Rau củ thừa chớ vội vứt đi, đem ngâm vào nước chẳng mấy chốc có rau sạch tha hồ dùng

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần siêng năng một chút, tận dụng rau củ thừa trong nhà là có rau xanh, tươi sạch ăn quanh năm rồi.

1. Rau xà lách

Trồng rau kiểu này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần lấy phần gốc rau dài khoảng 5 cm (ngâm nước 1-2 cm ở phần gốc), sau đó đem ngâm vào nước khoảng 1 tuần. Rồi chuyển sang trồng đất trong thùng xốp là được.

Ngâm khoảng 1- 2cm gốc rau.

2. Rau bạc hà, húng quế

Loại rau này không cần nhiều như xà lách nhưng giúp tạo hương vị cho món ăn, ăn kèm với dưa leo, rau sống. Vì thế, bạn cũng nên trồng một ít phục vụ cho bữa cơm gia đình.

Cắt 1 đoạn khoảng 7cm, bỏ bớt lá, rồi ngâm trong nước đến khi rễ dài khoảng 5cm

Sau đó đem ra trồng trong thùng đất.

3. Hành lá

tan-dung-rau-cu-thua-de-trong-rau-tai-nha-de-nhu-an-keo-ma-lai-co-rau-6

Cũng giống như những loại rau bên trên, lấy phần hành mua về, cắt phần gốc khoảng 5cm rồi ngâm trong cốc nước 5-7 ngày. Hành là loại rau dễ trồng, phát triển nhanh, bạn có thể dùng lá đó để nêm nếm gia vị.

Nhớ tiếp nước đầy đủ để hành phát triển.

4. Cải thìa

Cải thìa cũng tương tự như xà lách, cắt một đoạn khoảng 5 cm tính từ gốc, sau đó ngâm vào nước, chờ ra rễ rồi đem ra đất trồng. Cải này dùng để luộc ăn với thịt kho quẹt rất ngon.

Ngâm vào nước kích thích rễ phát triển

Chỉ từ 10 -15 ngày là bạn đã có cải thìa để ăn rồi.

5. Khoai lang

tan-dung-rau-cu-thua-de-trong-rau-tai-nha-de-nhu-an-keo-ma-lai-co-rau-10

Khoai lang mua về đem ngâm vào nước cho ra rễ. Sau đó, trên củ khoai mọc một vài cây con. Nhổ những cành cây này ra khỏi củ khoai sau đó tiếp tục ngâm vào nước chờ ra rễ rồi lấy cây con đó trồng xuống đất. Tưới nước đầy đủ để cây con phát triển, tuy nhiên, trồng khoai lang thì hơi lâu để ra củ.

Cắm củ khoai lang vào một ly nước và chờ ra rễ.

6. Gia vị tỏi, hành tím

Bạn chỉ cần lấy 1 củ tỏi, hành tím đem chôn xuống đất, và tưới nước là được.

Vùi phần hành này dưới đất và tưới nước đều đặn.

7. Sả

Sả cũng có thể trồng bằng cách đặt các thân cây trong nước. Khi rễ ra trong 2-3 tuần, bạn có thể trồng các thân cây sả vào đất ở một nơi nhiều nắng.

8. Hành tây

Để trồng hành tây sống tốt trong cốc nước, bạn cần chuẩn bị một củ hành tây tươi, một cốc nước có đường kính miệng cốc nhỏ hơn hoặc bằng đường kính củ hành tây, nước.

Đổ nước đầy vào cốc, lột lớp vỏ bên ngoài màu vàng của củ hành tây ra, sau đó bạn nhúng phần đầu hành tây có rễ ngập trong nước.

9. Tỏi 

Mầm tỏi mọc từ các tép tỏi, mỗi tép sẽ phát triển thành một cây con. Khi tỏi bắt đầu mọc mầm, bạn hãy đặt chúng vào cốc nước lớn. Khi mầm tỏi nhô tương đối cứng cáp, bạn có thể trồng chúng xuống đất vườn hoặc trồng trong các thùng xốp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link