Thiết kế bàn thờ hợp phong thủy cho người mệnh Mộc

( PHUNUTODAY ) - Bàn thờ là nơi linh thiêng trong mỗi gia đình, việc lựa chọn hướng ban thờ hợp mệnh gia chủ sẽ giúp gia đạo luôn êm ấm. Nếu bạn thuộc mênh Mộc thì đừng quên những lưu ý dưới đây khi thiết kế bàn thờ cho ngôi nhà của mình.

Chọn bàn thờ cho gia chủ mệnh Mộc

Trong ngũ hành mỗi một cung mạng sẽ có màu sắc bản mệnh tương ứng với một mệnh khác nhau. Chính vì vậy, khi mua nhà, ô tô, chọn hướng nhà hướng bếp hay hướng bàn thờ bạn cần phải quan tâm tới bổn mạng của mình để mọi việc làm ăn, chuyện tình cảm gia đạo luôn được êm ấm.

Trong ngũ hành tương sinh thì màu tương sinh với mệnh Mộc: là màu xanh màu bản mệnh của hành Mộc. Khi chọn màu xanh sẽ tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở mang lại sự khỏe mạnh và may mắn cho gia chủ.

Ngoài ra, người mệnh Mộc tương hợp với mệnh Thủy vì vậy nó rất hợp với màu đen hay xanh nước biển.

Bên cạnh đó, mệnh Mộc cũng hợp với màu vàng là màu tượng trưng cho sự cao sang và quyền quý. Khi bạn chọn không gian thờ mang màu này sẽ đem lại vượng khí về đường tài lộc của gia chủ.

Thiết kế bàn thờ cho người mệnh Mộc

Thiết kế bàn thờ cho người mệnh Mộc

Hướng bàn thờ hợp phong thủy cho người mệnh Mộc

Khi bạn muốn đặt và bày trí hợp phong thủy người ta thường dựa vào tuổi, năm sinh của người quan trọng nhất trong gia đình, để đảm bảo hướng và vị trí đặt bàn thờ là tốt nhất giúp gia chủ làm ăn phát đạt, hanh thông mọi việc đều thuận lợi theo ý mình.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần xem hướng và tọa của của nhà ở, hướng của bàn thờ gia tiên cũng phải căn cứ vào tuổi của gia chủ, người trụ cột trong gia đình..

Hướng đặt bàn thờ phải lấy theo tuổi của người chủ trong gia đình mới mong mang đến may mắn, tài lộc cho gia đình. Theo thuyết ngũ hành tương sinh thì chúng ta có 5 mệnh: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Các hành này chia ra làm 2 quẻ mệnh khác nhau: Đông tứ và Tây tứ.

Đặt bàn thờ cho người mệnh Mộc

Đặt bàn thờ cho người mệnh Mộc

Hướng Đông tứ mệnh gồm 3 mệnh: Mộc, Hỏa, Thủy, tương ứng với Đông tứ trạch Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc, Hướng Tây

Hướng Tây tứ mệnh gồm Kim, Thổ tương ứng là Tây tứ trạch Đông, Đông Nam, Nam và hướng Bắc.

Hướng trạch mệnh theo hành dành cho người mệnh Mộc là hướng Đông và Đông Nam. Bạn nên đặt bàn thờ của mình ở hướng này giúp hút tài lộc vào nhà, gia đạo luôn an yên.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link