Muốn đẹp da dài tóc chị em đừng quyên 5 thực phẩm tốt như vàng mười

( PHUNUTODAY ) - 5 thực phẩm dưới đây tốt cho tuyến giáp của bạn giúp làm đẹp da mươt tóc, tốt cho sức khỏe.

Rong biển

Rong biển là thực phẩm tốt cho tuyến giáp cần iốt để hoạt động và tạo đủ hormone mà cơ thể cần. Nếu bạn đang có biểu hiện bị thiếu iốt, bạn sẽ có nguy cơ bị suy giáp hoặc bướu cổ.

Ngoài ra, rong biển chứa rất nhiều iốt, nhưng mỗi loại sẽ có một lượng iốt khác nhau. Nhưng bạn chỉ nên ăn vừa đủ bởi nếu bổ sung quá nhiều iốt có thể gây hại cho tuyến giáp.

Sữa tươi

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì phần lớn lượng iốt mà chúng ta tiêu thụ mỗi ngày là đến từ các sản phẩm làm từ sữa. Trung bình nếu mỗi ngày bạn uống 1 ly sữa ít béo mỗi ngày sẽ giúp bổ sung 1/3 lượng iốt mà cơ thể cần.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn những loại sữa có bổ sung thêm vitamin D. Những người bị suy giáp thường có nguy cơ bị thiếu hụt vitamin D cao hơn những người khác.

Những thực phẩm giúp đẹp da mượt tóc

Những thực phẩm giúp đẹp da mượt tóc

Gà và thịt bò

Kẽm là một chất dinh dưỡng rất cần thiết đối với tuyến giáp. Thiếu kẽm có thể dẫn đến suy giáp, gây ra các rối loạn tự miễn tấn công vào nang tóc và làm nó rụng thành từng mảng.

Một chế độ ăn giàu dinh dưỡng hoàn toàn có thể cung cấp đủ lượng kẽm mà cơ thể cần. Thịt bò và thịt gà là một nguồn cung cấp kẽm phong phú: 100g thịt bò chứa khoảng 3g rất tốt cho tóc và da của bạn.

Cá và hải sản

Trong các loại cá và hải sản chó chứa nhiều iốt có rất nhiều trong nước biển. Vì vậy, cá là một loại thực phẩm bổ sung iốt rất tốt. Theo các chuyên gia nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người sống ở vùng không có điều kiện tiếp cận với biển thì dễ bướu cổ hơn so với những người sống ở vùng ven biển. Bên cạnh đó, cá ngừ cũng là một sự lựa chọn tốt bởi ngoài việc chứa nhiều iốt thì nó cũng chứa rất nhiều selen, tốt cho sức khỏe tuyến giáp.

Trứng tốt cho tuyến giáp của bạn giúp đẹp da mượt tóc

Trứng tốt cho tuyến giáp của bạn giúp đẹp da mượt tóc

Trứng

Một quả trứng thường chứa khoảng khá nhiều canxi, iot, selen cần thiết trong ngày. Chính vì vậy, trứng là một trong những loại thực phẩm rất tốt cho tuyến giáp. Ngoài ra, lòng đỏ trứng còn có chứa nhiều dưỡng chất giúp hỗ trợ trao đổi chất như các loại vitamin tan trong chất béo, các axit béo thiết yếu và choline.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link