Rau muống tốt cho người thiếu máu, loãng xương nhưng 5 nhóm người này ăn vào khiến bệnh tình thêm nặng

( PHUNUTODAY ) - Rau muống là một trong những loại rau quen thuộc của người Việt. Giá thành rẻ, dễ chế biến lại nhiều công dụng tốt nhưng không phải ai cũng có thể ăn.

Những công dụng thần kỳ của rau muống

1. Giảm cholesterol

Ăn rau muống thường xuyên giúp giảm cân, giảm cholesterol. Nghiên cứu trên con chuột cho thấy những con chuột ăn nhiều rau muống giảm đáng kể mức cholesterol và triglycoside (một loại mỡ độc hại gây xơ vữa mạch máu dẫn đến tai biến mạch máu não, gan nhiễm mỡ, nhồi máu cơ tim,…)

2. Điều trị vàng da và các vấn đề về gan

Tinh chất có trong rau muống có thể giúp chống lại các hóa chất gây tổn thương gan, sản sinh các enzyme giải độc và bổ sung cho cơ thể chất chống oxy hóa vì vậy thường được dùng để điều trị vàng da và các bệnh về gan.

3. Điều trị thiếu máu

Vì giàu chất sắt nên ăn rau muống mang lại lợi ích cho người thiếu máu. Phụ nữ đang mang thai ăn rau muống cũng rất tốt.

4. Điều trị chứng khó tiêu và táo bón

Vì giàu chất xơ nên rau muống là loại thực phẩm có khả năng hỗ trợ tiêu hóa, khắc phục các rối loạn về tiêu hóa. Người ăn rau muống thường xuyên sẽ giúp nhuận tràng, khắc phục được tình trạng táo bón, khó tiêu.

Ngoài ra rau muống cũng có công dụng tẩy run vô cùng hiệu quả.

nhom-nguoi-khong-nen-an-rau-muong

5 nhóm người không nên ăn rau muống

1. Người đang có vết thương

Nếu đang có vết thương trên da thì không nên ăn rau muống vì chúng kích thích sinh tế bào gây sẹo, làm xấu da. Rau muống cũng có thể khiến vùng da mới mọc bị ngứa nhiều hơn. Vậy nên bạn hãy đợi rau khi vết thương lành hẳn mới ăn rau muống.

2. Người mắc bệnh gout, sỏi thận

Những người bị huyết áp cao, sỏi thận, viêm nhiễm đường tiết niệu, gout thì không nên ăn rau muống. Trong trường hợp ăn rau muống mà thấy cơ thể xuất hiện những biểu hiện khác thường thì nên đi khám ngay.

3. Người mắc bệnh viêm khớp

Nếu thường xuyên đau nhức xương khớp thì tốt nhất là nói không với rau muống. Loại rau này có các dưỡng chất khiến cho cơn đau nhức trở nên trầm trọng hơn và khiến người bệnh rơi vào trạng thái mệt mỏi, khó chịu.

4. Người hệ tiêu hóa yếu

Rau muống tốt cho người táo bón nhưng nếu hệ tiêu hóa yếu thì không nên ăn. Lý do là bởi trong rau muống thường chứa một loại ký sinh trùng tên là Fasciolopsis buski. Loại ký sinh trùng sán lá này dễ xâm nhập vào cơ thể nếu bạn ăn rau sống hoặc nấu chưa kín. Khi bạn ăn rau muống, chúng có thể xâm nhập vào cơ thể gây ra chứng khó tiêu, dị ứng, đau bụng.

5. Người đang uống thuốc Đông y

Nếu đang dùng thuốc Đông y chữa bệnh thì bạn cũng không nên ăn rau muống. Các dưỡng chất trong rau muống có thể làm giảm hoặc mất hẳn tác dụng có trong thuốc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link