Rộ tin đồn Tổng thống Putin bí mật tái hôn

15:14, Chủ nhật 22/09/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Ngày 21/9, trên mạng xã hội Twitter lan truyền tin đồn rằng sau khi bất ngờ ly hôn hồi tháng 6, ông Vladimir Putin đã tái hôn tại tu viện Iversky thuộc vùng Novgorod dưới sự canh gác cẩn mật của nhân viên an ninh và cảnh sát.

Tổng thống Putin và Alina Kabayeva

Tuy nhiên, người phát ngôn của tổng thống Nga Dmitry Peskov phủ nhận những tin đồn trên.

Báo NLĐ dẫn lời ông Peskov trả lời phỏng vấn đài truyền hình Dozhd gọi những tin đồn này là “kiếm chuyện trên mạng để khỏi buồn chán”. Ông khẳng định lúc này đây không có hình bóng phụ nữ nào trong cuộc sống của ông Putin và tất cả những thông tin đại loại như thế đều là “tin đồn, phỏng đoán”.
 
Ông Putin chia tay vợ là bà Lyudmila trong một chương trình được truyền hình ngày 6/6. Cả 2 ông bà đều nói lý do ly hôn là do tổng thống Nga quá bận rộn với công việc.
 
Tuyên bố trên đặt dấu chấm hết cho nhiều năm suy đoán về cuộc hôn nhân của ông Putin khi mà cựu đệ nhất phu nhân ngày càng ít lộ diện trước công chúng trong 5 năm trở lại đây.

Ông Putin luôn là người kín tiếng khi trả lời những vấn đề cá nhân, riêng tư. “Trong hai thập niên trở lại đây, chưa có nhà lãnh đạo Nga nào tiết lộ về đời tư của mình...” - báo Le Figaro dẫn lời chuyên gia nghiên cứu về giới cầm quyền Nga Olga Krychtanovskaia nhận xét. Đối với Putin, chuyện đời tư luôn được coi là bí mật quốc gia.

Tháng 4/2008, tờ báo Nga Moskovsky Korrespondent đã phải đóng cửa chỉ vài ngày sau khi đưa tin ông Putin có thể sắp tái hôn với một người chỉ bằng nửa tuổi đời của ông. Đó là cựu vận động viên thể dục nhịp điệu Alina Kabayeva, 30 tuổi, người từng đoạt huy chương vàng ở Thế vận hội mùa hè tại Athens vào năm 2004.

Tờ báo này cho biết: một năm sau, Alina quyết định tham gia chính trường Nga và trở thành thành viên của Hội đồng nhà nước Nga. Năm 2008, với lợi thế xinh đẹp, Alina bị đồn thổi có dính líu tình ái với Tổng thống Putin khiến báo chí đã tốn không ít giấy mực về chuyện tình này.

Theo New York Post, Alina còn bị nghi ngờ có hai con riêng với Tổng thống Putin, một bé trai 3 tuổi và một bé gái 6 tháng tuổi. Nhiều tờ báo nước ngoài cho biết hiện hai con của Putin và Alina đang sống tại Sochi, thành phố nghỉ mát lớn nhất ở Nga trên bờ biển Đen.

Mặc dù sau đó, ông Putin bác bỏ bài báo của Moskovsky Korrespondent và cho biết: “Không có một từ ngữ nào trong bài báo này là sự thật” nhưng nhiều nguồn tin vẫn đồn đoán cuộc ly hôn là cái cớ dọn đường cho một cuộc tái hôn mới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: