Rơi nước mắt trước lời nói của bố nữ sinh đánh hội đồng bạn cùng lớp ở Hưng Yên

( PHUNUTODAY ) - Cộng đồng mạng hiện đang xôn xao trước việc nữ sinh lớp 9 ở Hưng Yên nhập viện vì bị các bạn đánh...

Nữ sinh Y hiện đang điều trị tại bệnh viện.

Nữ sinh Y hiện đang điều trị tại bệnh viện.

Anh Nguyễn Minh Tân (49 tuổi, bố của nữ sinh Nguyễn Thị Diệu Trang) - một trong 5 học sinh tham gia đánh hội đồng Y - cho biết, do sợ hãi sau khi xảy ra sự việc nên Trang đã đi ra khỏi nhà từ sáng, trưa cũng không thấy về ăn cơm, gia đình có gọi và đi tìm nhưng không được.

Ngồi bần thần một hồi lâu, anh Tân kể, vợ chồng anh lên Cao Bằng làm kinh tế mới từ khi Diệu Trang mới 6 tuổi. Chính vì thế, hai vợ chồng anh phải gửi con ở nhà với bà nội chăm sóc. Hằng ngày anh Tân đi nhặt ve chai để kiếm ăn. Anh Tân cũng muốn đón các con lên để gần bố, gần mẹ nhưng không đành lòng, bởi anh còn bố mẹ già, nhà lại neo người nên để 2 con ở nhà với ông bà, chăm sóc nhau.

Do công việc bận rộn nhưng tháng nào vợ chồng anh Tân cùng dành thời gian về thăm con một lần. Tuy nhiên, vì xa bố mẹ nên Trang không nhận được sự quan tâm nhiều từ bố mẹ.

Khi Diệu Trang lên lớp 9, Diệu Trang xin nghỉ học 1 năm vì lý do “chán không muốn đi học”, sau đó được sự động viên của gia đình, Trang lại tiếp tục đến trường với các bạn khóa sau chứ không phải Trang bị đúp như một số thông tin lan truyền.Sau khi gặng hỏi con, Trang cho biết do lúc đó thấy các bạn lao vào đánh nên nữ sinh này cũng hùa vào đánh theo. Sau khi xảy ra sự việc, Trang cũng đã xin lỗi bạn nữ trước toàn thể mọi người trong trường, mong được tha thứ.

“Thời điểm này con không nghe bố, nghe mẹ thì con phải gánh chịu. Con người ai cũng có lúc sai lầm. Khi tôi biết sự việc và xem video, tôi rất bức xúc, trước hết bức xúc cho gia đình nạn nhân chứ không phải tôi thương con tôi mà tôi bao che. Tôi thương con tôi 1 thì tôi thương nạn nhân nhiều lần, bởi trong hoàn cảnh này cháu nhà tôi là không thể tha thứ được, nhưng tôi vẫn mong muốn xã hội cho cháu một cơ hội được tiếp tục đến trường, để rồi thay đổi được bản thân“, anh Tân nói.

Anh Tân (bìa trái) trải lòng sau khi con hành hung bạn.

Anh Tân (bìa trái) trải lòng sau khi con hành hung bạn.

Nên làm gì để ngừa bạo lực học đường?

Để phòng chống và giảm bạo lực học đường bền vững, cần hạn chế các yếu tố bất lợi hoặc tập nhiễm bạo lực cho trẻ ngay từ thời thơ ấu. Tăng cường huấn luyện cha mẹ sử dụng kỷ luật không nước mắt, nhấn mạnh đến yếu tố giáo dục giá trị cho con thông qua hành vi thái độ của cha mẹ khi xử lý các tình huống thường ngày.

Nhà trường và giáo viên tăng cường các hoạt động giáo dục giá trị sống và kỹ năng sống để giúp trẻ hội nhập và xử lý thành công các khúc mắc học đường. Tăng cường sự kiểm soát của cha mẹ và nhà trường để hạn chế sự tập nhiễm văn hoá phẩm bạo lực đồi truỵ đến trẻ từ phim ảnh đến game online cũng như sự ảnh hưởng của nhóm bạn xấu đến hành vi nhân cách của trẻ.

Bên cạnh đó, cha mẹ và giáo viên cũng cần tự trang bị kiến thức để nhận diện sớm các tổn thương sức khoẻ tâm thần của các em và chủ động tìm kiếm các hỗ trợ can thiệp phù hợp cho các em một cách kịp thời vì rất nhiều vụ việc xảy ra do thủ phạm cũng có những vấn đề tâm lý và tổn thương sức khỏe tâm thần.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link