Vụ nữ sinh giao gà bị s.át h.ại: Hé lộ lý lịch bất hảo cùng chân dung của đối tượng thứ 9

( PHUNUTODAY ) - Ngày 29/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã tiến hành bắt thêm một đối tượng là Vi Văn Toán (SN 1981, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên) về tội "Bắt giữ người trái pháp luật". Đối tượng này cũng đã bị khởi tố ngay sau đó.

Liên quan đến vụ sát hại nữ sinh viên Cao Mỹ D. ở Điện Biên gây rúng động dư luận, ngoài 8 đối tượng bị bắt khẩn cấp trước đó, ngày 29/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã tiến hành bắt thêm một đối tượng là Vi Văn Toán (SN 1981, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên) về tội "Bắt giữ người trái pháp luật". Đối tượng này cũng đã bị khởi tố ngay sau đó.

Như vậy tính đến thời điểm này, Công an tỉnh Điện Biên đã bắt giữ, khởi tố tất cả 9 đối tượng liên quan trong vụ án này. Điều đáng nói là cả 8 đối tượng nam bị bắt giữ đều có quá khứ bất hảo, đi tù tội.

Theo cán bộ điều tra, Vi Văn Toán là đối tượng nghiện ma túy, đã có 1 tiền án về tội Mua bán trái phép chất ma túy, chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy và chịu án tù 9 năm 6 tháng.

Đối tượng Vi Văn Toán tại cơ quan điều tra - Ảnh: TTXVN

Đối tượng Vi Văn Toán tại cơ quan điều tra - Ảnh: TTXVN

Trao đổi với PV, lãnh đạo UBND xã Thanh Yên cho biết, Toán và vợ đã có 2 người con, kinh tế thuộc diện nghèo, phụ thuộc hoàn toàn vào mấy sào ruộng. Ngoài ra, Toán còn nằm trong diện theo dõi, quản lý của công an địa phương.

Không chỉ riêng Toán, vợ của y là Vì Thị Thu cũng có “nghề” buôn ma túy, từng cùng chồng nhiều lần mưu ma chước quỷ để "qua mặt" công an. 2 đối tượng này tham gia bán lẻ ma túy cho đám dân nghiện trên địa bàn bản Nà Ngum.

Các đối tượng bị bắt giữ trước đó.

Các đối tượng bị bắt giữ trước đó.

Theo báo Bảo vệ pháp luật, tháng 2/2008 Vì Thị Thu bị Công an huyện Điện Biên bắt quả tang khi đang ôm 1 gói heroin đi giao hàng. Thu bị tuyên án 11 năm về tội mua bán trái phép chất ma túy. Năm 2018, Thu mãn hạn tù.

Hôm nay (29/3) Vì Văn Toán bị công an bắt khẩn cấp liên quan đến vụ sát hại nữ sinh Cao Thị Mỹ D. thì hôm qua (28/3), vợ Toán – Vì Thị Thu cũng bị công an bắt vì tiếp tục mắc tội mua bán trái phép chất ma túy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link