Hé lộ vai trò cầm đầu của đối tượng thứ 9 vừa bị bắt trong vụ nữ sinh giao gà bị s.át h.ại

( PHUNUTODAY ) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã phối hợp với lực lượng của bộ Công an tiến hành bắt giữ đối tượng thứ 9 trong vụ nữ sinh giao gà bị hi.ếp d.âm, s.át h.ại.

Liên quan đến vụ án nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997, ở Điện Biên) bị sát hại khi đi giao gà, ngoài 8 đối tượng bị bắt khẩn cấp trước đó, ngày 29/3, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên cũng vừa tiến hành bắt thêm một đối tượng là Vì Văn Toán (SN 1981, ở Đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên) về tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Theo báo Bảo vệ pháp luật, Toán là đối tượng cầm đầu cộm cán trong vụ án nữ sinh Cao Thị Mỹ D. bị sát hại, việc bắt giữ đối tượng này chắc chắn sẽ lộ rõ thêm những bí ẩn về nhóm đối tượng gây án.

Theo một nguồn tin, đến thời điểm hiện tại, đa số các đối tượng bị bắt giam trước đó đã khai ra hành vi phạm tội của Vì Văn Toán. Tuy nhiên, riêng đối tượng Bùi Văn Công thì vẫn tỏ ra ngoan cố, khai báo cầm chừng, chưa thật sự khai hết diễn biến của vụ án.

9 đối tượng bị bắt giữ vụ nữ sinh giao gà bị sát hại. Ảnh: Bảo vệ pháp luật.

9 đối tượng bị bắt giữ vụ nữ sinh giao gà bị sát hại. Ảnh: Bảo vệ pháp luật.

Mới đây, cảnh sát đã tiến hành kiểm tra, khám xét nơi ở của đối tượng Toán. Tại đây, lực lượng chức năng thu giữ điện thoại của đối tượng cùng các tài liệu, chứng cứ khác có liên quan đến vụ án nữ sinh bị sát hại ở Điện Biên.

Được biết, Toán cũng là một kẻ vô cùng lưu manh, xảo quyệt, có rất nhiều chiêu để đánh lạc hướng điều tra. Bản thân Toán khi mới làm việc với cơ quan công an cũng tỏ ra vô cùng bình tĩnh, giả vờ như hắn không hề liên quan gì đến vụ án này. Tuy nhiên, trước những bằng chứng xác đáng mà điều tra viên đưa ra, hắn đã dần từng bước phải khai nhận.

Đối tượng Vì Văn Toán là một kẻ nghiện ma túy, đã từng có 1 tiền án về tội Mua bán trái phép chất ma túy; chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy và chịu án tù 9 năm 6 tháng. Quá trình thụ án tại trại giam, Toán đã thân quen với Vương Văn Hùng – kẻ đầu tiên bị bắt trong vụ án này. Bản thân Toán sau khi ra tù cũng có mối quan hệ xã hội với nhóm đối tượng nghiện ma túy, trong đó có Bùi Văn Công.

Vì Văn Toán tại cơ quan công an. Ảnh: TTXNV

Vì Văn Toán tại cơ quan công an. Ảnh: TTXNV

Không chỉ riêng Toán, vợ của y là Vì Thị Thu cũng có “nghề” buôn ma túy, từng cùng chồng nhiều lần mưu ma chước quỷ để "qua mặt" công an. 2 đối tượng này tham gia bán lẻ ma túy cho đám dân nghiện trên địa bàn bản Nà Ngum.

Theo báo Bảo vệ pháp luật, tháng 2/2008 Vì Thị Thu bị Công an huyện Điện Biên bắt quả tang khi đang ôm 1 gói heroin đi giao hàng. Thu bị tuyên án 11 năm về tội mua bán trái phép chất ma túy. Năm 2018, Thu mãn hạn tù.

Hôm qua (29/3) Vì Văn Toán bị công an bắt khẩn cấp liên quan đến vụ sát hại nữ sinh Cao Thị Mỹ D. thì hôm 28/3, vợ Toán – Vì Thị Thu cũng bị công an bắt vì tiếp tục mắc tội mua bán trái phép chất ma túy.

Hiện, cảnh sát vẫn đang tiếp tục làm việc với Toán và các đối tượng liên quan để làm rõ bản chất của vụ án. Việc bắt giữ Toán cũng sẽ mở “nút thắt” đặc biệt của vụ án đau lòng, phức tạp này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link