Rủ nhau tắm ao, hai học sinh lớp 4 chết thảm

( PHUNUTODAY ) - Chiều ngày 13/7 hai bạn nhỏ cùng học lớp 4 (Yên Thế – Pleiku) rủ nhau trốn nhà đi tắm ao. Do ao sâu, cả hai bạn nhỏ lại không biết bơi nên đã bị chìm nghỉm dưới đáy.

 

(Phunutoday) - Chiều ngày 13/7 hai bạn nhỏ cùng học lớp 4 (Yên Thế – Pleiku) rủ nhau trốn nhà đi tắm ao. Do ao sâu, cả hai bạn nhỏ lại không biết bơi nên đã bị chìm nghỉm dưới đáy.

Nạn nhân là hai em Bạch Đình Huy và Đỗ Thanh Phước (đều 10 tuổi, học sinh lớp 4, trú tại phường Yên Thế, TP.Pleiku, Gia Lai).

Vào khoảng 16h chiều (13/7) Huy và Phước rủ nhau đi tắm tại ao chứa nước tưới cà phê của một hộ dân thuộc tổ 14, phường Yên Thế. Đến giờ cơm nhưng vẫn chưa thấy con về, 2 gia đình đã đi tìm khắp nơi.

Tai nạn đuối nước liên tục xảy ra với trẻ nhỏ trong những ngày hè.(Ảnh minh họa)
Tai nạn đuối nước liên tục xảy ra với trẻ nhỏ trong những ngày hè.(Ảnh minh họa)

Được mấy đứa trẻ trong xóm mách rằng thấy Huy và Phước rủ nhau đi [[tắm ao]]. Hai gia đình chạy bổ đến nơi thì chỉ thấy quần áo con trên bờ. Hai gia đình đã phải thuê thợ lặn mấy tiếng đồng hồ mới tìm thấy xác 2 em này chìm dưới đáy.

Được biết, ao chứa nước này có chiều rộng khoảng 10m, dài 20m và sâu khoảng 8m. Tây Nguyên đang vào mùa mưa, nước trong ao khá nhiều, 2 nạn nhân đều không biết bơi nên dẫn đến cái chết thương tâm trên.

*  Cùng thời gian trên (16h ngày 13/8), trong lúc đùa nghịch, lội nước tại bãi đất ven sông Hồng thuộc địa phận tổ 2, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái cùng người bạn tên Dương cùng xóm, do không để ý cháu Bùi Tuấn Anh (13 tuổi) đã bị thụt xuống một hố sâu.

Mặc dù được bạn Dương cố kéo lên, song do sức yếu cũng như dòng nước chảy quá siết, tạo thành xoáy nước đã hút cháu Tuấn Anh xuống, khiến cháu bị đuối nước dẫn đến tử vong.

Ngay từ những ngày đầu hè (30/5/2011), một tai nạn [[đuối nước]] thương tâm xảy ra với 8 thiếu niên, trong đó có 6 học sinh Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (Quảng Điền) khiến 2 em tử vong, 2 em hôn mê, các em còn lại đều hoảng loạn mà di chứng này chắc chắc sẽ còn in hằn về sau...

Ngày 25/5,  vụ đuối nước xảy ra với 2 học sinh lớp 9 trường THCS Lộc Điền (Phú Lộc - Thừa THien Huế) do đi chơi suối, hụt chân té nước; do không biết bơi nên cả hai tử vong tại Khe Dài thuộc khu vực hồ Truồi.

Bốn ngày sau, tại Phong Điền, 2 học sinh tiểu học Phò Trạch (Quảng Bình) cũng đã trượt chân ngã dẫn đến tử vong khi tắm ở hồ Kiệt Bộng (Phong Điền).

Chiều 2/7, một nhóm 4 em học sinh cùng xóm rủ nhau đi tắm tại khu vực gần trạm bơm Biển Hồ, do không may một em bơi mất phương hướng, đuối sức đã bị chìm.

Những vụ tai nạn do đuối nước liên tục xảy ra với các em học sinh nhỏ vào dịp nghỉ hè đã gióng lên hồi chuông cảnh báo. Việc tăng cường tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức, kỹ năng phòng chống đuối nước trong học sinh, cần cho các em học bơi sớm là tốt nhất và cần thiết.

Theo một số liệu báo cáo năm 2010, tỷ lệ đuối nước của Việt Nam hiện cao nhất so với các nước trong khu vực, trung bình mỗi ngày có 10 trẻ từ 7 đến 15 tuổi tử vong vì lý do đuối nước. Báo cáo của Bộ Y tế, tỷ suất trẻ em Việt Nam đuối nước cao gấp 10 lần các nước đang phát triển. Trong đó, hơn 1/2 bị nạn trong các hoạt động ngoài trời khi trẻ ở gần nhà và đặc biệt là trẻ nông thôn bị đuối nước nhiều hơn trẻ em ở thành thị.
  • Linh Ngân(Tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn