Làm 3 việc này, cây lưỡi hổ khó ra hoa đến mấy cũng trổ bông trắng muốt, rước lộc về nhà

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, cây lưỡi hổ ra hoa là điềm lành, dự báo tài lộc đang đến nhà.

Cây lưỡi hổ khá dễ sống. Dù đặt trong nhà hay ngoài trời, loại cây này cũng có thể sinh trưởng tốt. Chỉ cần cắm một chiếc lá của lưỡi hổ xuống đất, nó cũng có thể bén rễ và mọc thành cây mới.

Theo quan niệm phong thủy, cây lưỡi hổ có tác dụng xua đuổi tà ma, gọi may mắn, tài lộc đến nhà. Cây nở hoa là điềm lành, đồng nghĩa với việc tài lộc đang đến rất gần, gia chủ chuẩn bị đón tin vui.

Đa số cây lưỡi hổ ra hoa màu trắng, có mùi thơm thoang thoảng. Ngoài ra cũng có loại lưỡi hổ ra hoa màu đỏ.

cay-luoi-ho-01

Hoa của cây lưỡi hổ khá bền, có thể nở trong vài tuần đến một tháng. Sau khi tàn, bạn cần cắt các cuống hoa sát gốc để giảm tiêu hao dinh dưỡng, giữ năng lượng cho cây.

Cây lưỡi hổ dễ sống nhưng không dễ để ra hoa. Nếu chăm sóc không đúng cách, cây vẫn có thể tươi tốt nhưng chẳng bao giờ trổ bông.

Muốn lưỡi hổ ra hoa, bạn cần chú ý những điều sau đây.

Đem cây đi phơi nắng thường xuyên

cay-luoi-ho-02

Lưỡi hổ là loại cây chịu bóng râm bán phần, tức là nó không thích môi trường quá râm hay có nắng gắt. Cây lưỡi hổ sẽ sinh trưởng tốt ở điều kiện ánh sáng yếu. Nếu để cây ở nơi ít nắng, bên cửa sổ hướng Đông.

Nếu để cây trong nhà, bạn nên đem cây ra ngoài trời để phơi nắng trong khoảng 7-9 giờ sáng.

Khi gặp điều kiện ánh sáng phù hợp, loại cây này sẽ phát triển nhanh, đâm nhiều chồi và sớm ra hoa.

Đất tơi xốp, thoáng khí

cay-luoi-ho-03

Cây lưỡi hổ ưa các loại đất tơi xốp, thoáng khí, có khả năng thoát nước tốt. Nếu đất bị nén chặt, đọng nước, rễ cây sẽ bị thối dẫn tới tình trạng vàng lá, chậm phát triển.

Khi trồng cây lưỡi hổ, bạn có thể trộn đất phù sa, mùn cưa và đất trồng.

Lưu ý, cây lưỡi hổ thích đất kiềm, không ưa đất chua.

Không tưới nhiều nước

Cây lưỡi hổ không cần nhiều nước. Bạn không nên tưới nước quá thường xuyên cho cây. Vào mùa lạnh và mùa mưa, chỉ cần tưới 1 tháng/lần. Để biết cây đã cần tưới nước hay chưa, bạn có thể quan sát phần đất dưới gốc. Hãy cắm một chiếc đũa gỗ vào chậu đất. Khi rút đũa ra, nếu thấy đũa khô nghĩa là đất đang khô. Nếu đất đã khô thì bạn có thể tưới một lượng nước vừa phải cho cây. Nếu đũa ẩm và dính đất thì chưa cần bổ sung nước ngay.

Lưu ý, cây lưỡi hổ trồng lâu năm mới ra hoa. Những cây mới trồng sẽ không ra hoa.

Theo:  xevathethao.vn copy link