Rùng mình với "địa ngục" đầy hài cốt dị hình dưới kim tự tháp Mặt Trăng ở Mexico

( PHUNUTODAY ) - Các nhà khảo cổ đã tìm ra 1 đường hầm bí ẩn nằm dưới kim tự tháp Mặt Trăng ở Mexico. Đáng chú ý hơn cả là đường hầm này có thể dẫn đến một "địa ngục" với nhiều hài cốt có đầu lâu biến dạng kỳ lạ.

Theo các kết quả khảo sát mới, đã phát hiện thêm một khoang ngầm bí mật bên dưới kim tự tháp mặt trăng thuộc nền văn minh cổ đại Toltec ở thành phố cổ Teotihuacan - Mexico. Đây chính là địa điểm mà đường hầm bí ẩn được phát hiện hồi giữa năm 2017 dẫn tới.

Cận cảnh kim tự tháp mặt trăng của người Toltec .

Cận cảnh kim tự tháp mặt trăng của người Toltec .

Theo nhóm nghiên cứu dẫn dầu bởi Viện Nhân chủng học và Lịch sử quốc gia Mexico (NIAH), khoang rỗng này có đường kính khoảng 15 m và nằm sâu khoảng 8 m bên dưới kim tự tháp. 

Các nhà khảo cổ đang thăm dò lòng đất

Các nhà khảo cổ đang thăm dò lòng đất

Đường hầm bí ẩn này được tin là được người xưa sử dụng cho các nghi thức liên quan đến niềm tin về địa ngục. Các bằng chứng ban đầu cho thấy nơi này có thể chứa những hài cốt với hộp sọ biến dạng dị hình. Những hộp sọ này được cho là có liên quan tới nghi thức hiến tế của người Toltec.

Hình ảnh 3D bên dưới kim tự tháp

Hình ảnh 3D bên dưới kim tự tháp

Hình ảnh 3D bên dưới kim tự tháp

Hình ảnh 3D bên dưới kim tự tháp

Giám đốc dự án bảo tồn kim tự tháp Mặt Trăng, Veronica Ortega cho hay đường hầm bí ẩn mới được tìm thấy nằm phía nam của kim tự tháp Mặt Trăng nhưng có khả năng có một lối vào ở khu vực phía đông.

Giám đốc Ortega cho biết thêm những gì được tìm thấy bên trong đường hầm bí ẩn này có thể giúp làm sáng tỏ mối quan hệ giữa đô thị cổ xưa này với các vùng khác của vùng đất Mesoamerica cổ đại.

Góc chụp rộng của thành phố cổ.

Góc chụp rộng của thành phố cổ.

Theo các chuyên gia, nền văn minh Teotihuacan được cho là tồn tại giữa thế kỷ 1- 8 trước khi bị người Tây Ban Nha xâm chiếm, cách phía bắc Mexico City khoảng 40 km.Vào thời kỳ phát triển rực rỡ, dân số ước tính của Teotihuacan lên tới 200.000 người.Tại đây, người dân Teotihuacan đã xây dựng hàng trăm đền đài, cung điện và ba kim tự tháp lớn gồm: Mặt trời, Mặt trăng và đền Rắn.

Trước khi phát hiện đường hầm bí mật này, các nhà khảo cổ đã tìm thấy một số bằng chứng về việc hiến tế người và động vật tại kim tự tháp Mặt trăng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT