Rùng mình với phương pháp bất tử của người xưa

14:00, Chủ nhật 22/03/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với mong muốn có thể “trường sinh bất tử” nhiều người đã chế tạo ra những phương thuốc kỳ dị để rồi tìm đến con đường tự diệt.

Thần dược thủy ngân

Với mong muốn được sống thọ cùng trời đất, vua Tần Thủy Hoàng đã sử dụng thủy ngân để duy trì sự sống. Tuy vậy, mong muốn không thành hiện thực và vị vua nổi tiếng lịch sử Trung Quốc đã chết ở tuổi 39. 

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa. 

Được biết, phương pháp dùng thủy ngân để duy trì sự sống này có 5 vị hoàng đế nhà Đường đã áp dụng nhưng đều thất bại, thậm chí tử vong sau đó ít lâu.  Ngoài ra, hoàng đế Xianzong tuy không chết vì "thần dược" nhưng đã bị chính nô tài của mình ám sát bởi… không thể chịu được sự đãng trí của ông vua sau khi uống thuốc. 

Hòn đá phù thủy

Theo các nhà nghiên cứu xưa, họ tin rằng việc dùng thủy ngân có thể tạo ra phương thuốc trường sinh bất tử. Để thực hiện, người phương Tây đã tạo ra "hòn đá phù thủy" có một phần là chất thủy ngân với mục đích trẻ mãi không giờ. 

Mô tả ảnh.
Nhiều nhà nghiên cứu tham gia chế tạo thuốc trường sinh đều đã tử vong. 

Trong quá trình hoàn thành "hòn đá phù thủy", nhiều người tham gia biết rõ sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng về sức khỏe. Biểu hiện như run, hoang tưởng, rối loạn, mất ngủ trầm trọng... thậm chí tử vong. Còn sự thật phương thức này có thể trường sinh hay không thì nhiều người vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng.

Uống vàng duy trì sắc đẹp

Vào thời vua Henry II của nước Pháp, một người phụ nữ tên Diane de Poitiers (1499 - 1566) sở hữu vẻ đẹp tuyệt trần bên cạnh vua. Để duy trì vị thế về sắc đẹp, bà Diane thường xuyên uống một loại hỗn hợp từ vàng clorua và dung môi diethyl ether để ngăn ngừa lão hóa. Đáng tiếc là hợp chất này đã khiến Diane chết dần chết mòn và qua đời ở tuổi 66. 

Mô tả ảnh.
Chân dung bà Diane. 

Đến ngày nay, nhiều nhà khoa học đã khám nghiệm thi thể bà Diane thì phát hiện trên tóc có biểu hiện của ngộ độc vàng mãn tính. Nguyên nhân là do bị nhiễm độc chất chì và asen có quá nhiều trong đồ trang điểm xưa.

Thiền sâu và ướp xác

Vào khoảng 1.000 năm trước, một vị sư thuộc dòng tu bí truyền Shingon ở Nhật thực hiện tự ướp xác với hy vọng bất tử. Trước tiên thực hiện, ông đã trải qua chế độ ăn uống chỉ có hạt, trái cây và quả mọng trong 1.000 ngày đồng thời kết hợp tập luyện khắc khổ. Tiếp theo là 1.000 ngày chỉ ăn rễ và vỏ cây nhằm tiêu hao lượng nước trong cơ thể.

Mô tả ảnh.
Tượng nhà sư người Nhật. 

Giai đoạn thứ ba, nhà sư sẽ uống một thứ trà độc được chế từ cây dầu bóng hay nhựa thông. Thứ trà này sẽ gây nên chứng nôn mửa và mất nước trong cơ thể. Tuy nhiên nó cũng là một chất bảo quản rất tốt khiến các loại côn trùng và nấm không thể phá hoại cơ thể sau khi chết.

Cuối cùng, sau bao ngày chịu khổ hạnh, nhà sư sẽ tự nhốt mình vào một ngôi mộ đá và ngồi thiền cho đến lúc chết. Người xưa cũng làm một pho tượng để bọc lấy xác nhà sư sau khi ông qua đời. 

Hé lộ những phương pháp giúp con người trường sinh bất tử
Hé lộ những phương pháp giúp con người trường sinh bất tử
(Khám phá) - (Phunutoday) - Trường sinh bất tử là giấc mơ của con người từ xa xưa. Khoa học càng phát triển sẽ giúp con người tiếp cận ngày càng gần giấc mơ này chăng?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: mailt
TIN MỚI CẬP NHẬT