Ruột gối dính mồ hôi, ố vàng, đem ngâm với thứ này, bẩn mấy cũng sạch tinh tươm

( PHUNUTODAY ) - Để làm sạch ruột gối bị ố vàng, sử dụng xà phòng là chưa đủ. Bạn cần thêm một vài nguyên liệu khác để loại bỏ chất bẩn ra khỏi gối.

Sau một thời gian sử dụng, ruột gối thường chuyển sang màu ố vàng hoặc có đốm mốc li ti do tích tụ nhiều bụi bẩn, mồ hôi, dầu thừa trên tóc... Những chiếc gối như vậy còn có thể sinh ra mùi hôi khó chịu.

Thay vì tốn tiền mua ruột gối mới, bạn có thể thử các cách làm sạch ruột gối dưới đây. Đảm bảo kết quả sẽ không khiến bạn thất vọng.

Cách làm sạch ruột gối bằng máy giặt

Để làm sạch ruột gối, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: Bột giặt, baking soda, nước rửa chén, thuốc tẩy.

Đầu tiên, hãy chọn chế độ giặt bằng nước ấm. Nước ấm sẽ giúp các vết bẩn bám trên ruột gối mềm ra và dễ bị loại bỏ hơn.

Tiếp đó, hãy cho nước rửa chén, thuốc tẩy, baking soda và bột giặt theo tỷ lệ 1:1:1:2 vào máy.

Cho ruột gối vào lồng giặt và nhấn nút khởi động để máy giặt hoạt động như bình thường.

giat-ruot-goi-01

Lưu ý, khi giặt ruột gối bằng máy, bạn nên xếp ruột gối theo chiều trục quay của máy giặt. Ngoài ra, không nên nhét quá nhiều ruột gối vào trong máy cùng một lúc.

Khi giặt ruột gối bằng máy, bạn nên chọn chế độ vắt nhẹ. Vắt quá mạnh sẽ khiến bông trong ruột gối bị xoắn lại, đồng vào một góc chứ không được bông mềm. Ngoài ra, vắt quá mạnh cũng có thể làm rách lớp vỏ bọc bên ngoài khiến bông bên trong gối tràn hết ra ngoài và tạo thành đống lộn xộn, khó xử lý.

Sau khi giặt xong, hãy phơi ruột gối dưới ánh nắng mặt trời để ruột gối khô hẳn.

giat-ruot-goi-02

Cách giặt ruột gối bằng tay

Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: Bột giặt, giấm trắng, baking soda, nước ấm.

Cho 1 muỗng bột giặt, 1/2 bát giấm trắng, 1/2 bát baking soda hòa tan vào chậu nước ấm. Sau đó, bỏ ruột gối vào ngâm trong dung dịch này khoảng 20 phút.

giat-ruot-goi-03

Tiếp đến, hãy dùng tay chà xát, bóp ruột gối nhiều lần để các chất bẩn trôi ra. Lưu ý, bạn nên mang găng tay để bảo vệ da tay khi làm sạch ruột gối.

Sau đó, đem gối xả lại nhiều lần với nước sạch cho hết các cặn bẩn và bọt xà phòng.

giat-ruot-goi-04

Cuối cùng, có thể đem gối đi phơi. Lưu ý, không nên vặn xoắn gối để vắt nước. Bạn có thể dùng khăn bông lớn để thấm bớt nước trong gối trước khi phơi. Phơi gối ở nơi có nắng, thoáng gió để gối nhanh khô.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link