Nên vứt giấy vệ sinh vào thùng rác hay bồn cầu: Dùng bao nhiêu năm chưa chắc bạn đã trả lời đúng

( PHUNUTODAY ) - Việc vứt giấy vệ sinh vào thùng rác hay bồn cầu cũng khiến khá nhiều người đau đầu. Hãy cùng tìm hiểu xem, đâu là phương án hợp lý hơn nhé.

Vứt giấy vệ sinh vào thùng rác hay bồn cầu là vấn đề gây ra khá nhiều tranh cãi bởi mỗi người một thói quen, mỗi nhà một khác. Có người cho rằng vứt giấy vệ sinh vào bồn cầu sẽ gây tắc. Thậm chí một số nhà vệ sinh công cộng cũng có biển ghi rõ không được vứt giấy vệ sinh vào bồn cầu.

Tuy nhiên, có người lại cho rằng giấy vệ sinh dùng xong sẽ rất bẩn, không khí trong nhà vệ sinh lại lưu thông không tốt, cộng với thời tiết nóng ẩm, nếu để giấy vệ sinh vào thùng rác thì chỉ sau một thời gian ngắn, vi khuẩn sẽ sinh sôi và sinh ra mùi hôi khó chịu.

vut-giay-ve-sinh-vao-thung-rac-hay-bon-cau-01

Vậy đâu mới là phương án đúng?

Thực ra để giải đáp vấn đề này, chúng ta cần xem xét khá nhiều yếu tố như loại giấy vệ sinh được sử dụng, khả năng thoát chất thải của bồn cầu.

Đầu tiên, nếu khả năng cuốn chất thải của bồn cầu và khả năng thoát chất thải của đường ống thoát nước tốt thì việc xả hết giấy vệ sinh sau mỗi lần sử dụng sẽ không phải là vấn đề lớn.

Tuy nhiên, nếu bồn cầu có lực xả nước yếu, đường ống thoát nước lại nhỏ thì chắc chắn giấy vệ sinh sẽ bị tắc nghẽn, không thể trôi đi được. Trong trường hợp này, bạn nên chọn bỏ giấy vệ sinh vào thùng rác.

Nếu đường thoát nước tốt thì bạn có thể yên tâm bỏ giấy vệ sinh vào bồn cầu.

vut-giay-ve-sinh-vao-thung-rac-hay-bon-cau-03

Một vấn đề khác cần cân nhắc chính là loại giấy vệ sinh bạn đang sử dụng có khả năng tan trong nước nhanh không. Đây là một yếu tố rất quan trọng để bạn đưa ra quyết định nên vứt giấy vệ sinh vào thùng rác hay bồn cầu. Nếu giấy có khả năng hòa tan tốt thì khả năng gây tắc thấp và bạn có thể yên tâm bỏ chúng vào bồn cầu sau khi sử dụng.

Để đánh giá độ hòa tan của giấy, bạn có thể thả một mẩu giấy vệ sinh vào bát nước rồi dùng đũa khuấy đều. Nếu giấy nhanh chóng tan ra thành các mảnh nhỏ thì đó là loại giấy có khả năng tan tốt, có thể yên tâm khi bỏ vào bồn cầu.

Với những nhà vệ sinh cũ, hệ thống thoát nước cũ thì nên xem xét việc bỏ giấy vệ sinh vào thùng rác. Việc vứt 1-2 tờ giấy vệ sinh vào bồn cầu ban đầu có thể không tạo ra vấn đề lớn. Tuy nhiên, càng về sau, lượng giấy vệ sinh càng tích tụ như cộng với thiết bị vệ sinh cũ, khả năng thoát nước kém sẽ làm bồn cầu bị tắc nghẽn.

vut-giay-ve-sinh-vao-thung-rac-hay-bon-cau-02

Từ những yếu tố này, bạn có thể đưa ra quyết dinh xem mình nên vứt giấy vệ sinh vào thùng rác hay bồn cầu rồi phải không. Tất nhiên, khi sử dụng những nhà vệ sinh có biển báo ghi rõ vứt giấy vệ sinh vào thùng rác thì chúng ta nên làm theo yêu cầu đó.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý vứt những thứ khác xuống bồn cầu như băng vệ sinh, khăn ướt... Những thứ này không thể hòa tan trong nước và chúng có thể làm bồn cầu bị tắc nghẽn.

Nếu lựa chọn vứt giấy vệ sinh vào thùng rác, bạn nên chọn loại thùng rác có nắp đậy để tránh mùi hôi, vi khuẩn phát tán trong không khí. Bên cạnh đó, nên đổ rác thường xuyên để đảm bảo vệ sinh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link