Đổ muối xuống đường ống thoát nước, hành động nhỏ thu về lợi ích lớn

( PHUNUTODAY ) - Muối là gia vị không thể thiếu trong các bữa ăn hàng ngày. Nhưng ngoài ra muối cũng là công cụ bảo trì hệ thống ống nước mà nhà nào cũng nên áp dụng.

Lợi ích khi đổ muối xuống đường ồng thoát nước

Hòa tan vật chất trong đường ống

Muối có tác dụng hòa tan các thứ trong cống bị tắc, nhất là dầu mỡ. Nếu như thấy cống càng lúc càng tắc thì bạn có thể đổ nửa cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda.

Với cách làm như vậy, khi thông cống muối sẽ phát huy tác dụng giúp vật gây tắc nghẽn dễ hòa tan, trôi ra nhanh hơn.

Loại bỏ ruồi cống

Loài ruồi cống thường trú ẩn ở những nơi ẩm ướt, có nhiều thức ăn vì vậy mà cống rãnh bị tắc chính là môi trường sống hoàn hảo của chúng. Nhưng muối sẽ ngăn ruồi làm tổ trong cống và có thể tiêu diệt chúng.

Ngăn rễ cây xâm nhập đường ống

Rễ cây thường mọc dài đến nơi nào có nhiều nước. Vì vậy mà khi cây thiếu nước, rễ của chúng sẽ tìm đến nguồn nước gần nhất. Ống thoát nước vì vậy trở thành điểm đến của rễ cây. Nếu như muốn ngăn chúng tấn công ống cống thì bạn chỉ cần đổ muối xuống, cây cối sợ muối nên sẽ không tìm tới đây nữa.

Mỗi năm chỉ cần thực hiện vài lần là đủ để ngăn rễ cây tấn công.

Làm mềm nước cứng

Một công dụng của muối mà nhiều người có thể chưa biết đó là làm mềm nước cứng chứa nhiều khoáng chất dưới dạng ion như canxi và magie. Nhờ vậy muối giúp ngăn chặn hiện tượng cặn bẩn bám trên thành vật dụng.

Bạn chỉ cần cho một ít muối xuống cống và để qua đêm. Muối sẽ làm mềm nước cứng và giúp kéo dài tuổi thị thiết bị nhà bếp và phòng tắm.

Bạn lưu ý một điều là muối có tính ăn mòn nên cần thận trọng khi sử dụng. Khi đổ muối vào cống thì nên xả nước thật kỹ.

Nếu dùng muối làm mềm nước thì phải cẩn thận không để ngấm vào nguồn nước, có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Cách thông cống bằng muối đơn giản

Đổ muối xuống cống

Muối rất thô và có tính ăn mòn nên có thể làm thông đường ống nước. Bạn đong 1/2 cốc muối rồi đổ trực tiếp xuống công.

Tráng lại đường ống bằng nước sôi

Bạn đun sôi 2 lít nước trước rồi đổ từ từ nước xuống cống. Hướng nước trực tiếp vào cống để tránh bị bỏng do nước bắn ngược trở lại. Tiếp đến xả thêm nước nóng từ vòi để cống được thông thoáng.

Đổ tiếp muối lần 2

Bạn có thể sẽ cần đổ muối thêm một lần nữa để loại bỏ tắc nghẽn. Tiếp tục đổ vào ống thoát nước 1/2 cốc muối rồi xả bằng nước sôi. Cần tránh đổ quá nhiều muối vào một lúc.

Cách thông cống bằng muối và giấm

Trộn muối và giấm

Bạn lấy một bát nhỏ, đổ 1 cốc muối, thêm 1 cốc giấm vào khuấy đều để muối và giấm hòa lẫn vào nhau. Sau đó thêm 1/2 cốc nước cốt chanh và trộn kỹ để hỗ hợp có thêm khả năng khử mùi nhờ tính axit của nước chanh.

Đổ hỗn hợp vào cống

Bạn tháo nắp cống ra và đổ trực tiếp hỗn hợp xuống. Sau đó bọc ống thoát nước để chắc chắn toàn bộ phần tắc nghẽn đó hấp thụ được hỗn hợp. Đợi khoảng 15 phút. Đối với những chất tắc nghẽn đặc biệt cứng đầu thì nên ngâm hỗn hợp trong 30 phút. Nếu tắc nghẽn vẫn chưa hết thì bạn cho thêm giấm vào.

Tráng lại đường cống bằng nước

Đun sôi 2 cốc nước rồi đổ trực tiếp xuống công. Bạn đổ từ từ để tránh nước bắn ngược lại gây bỏng. Bạn sẽ thấy ống cống được thông hoàn toàn và có hương chanh dễ chịu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link