Ngâm ngao đừng chỉ cho ớt, chỉ bạn 3 tuyệt chiêu giúp ngao nhả cát vừa nhanh vừa sạch

( PHUNUTODAY ) - Để ngao nhả cát nhanh và sạch, bạn hãy áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây nhé, đảm bảo rất hữu ích đấy.

Ngao giàu vitamin, khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Thịt ngao tuy bé nhưng ngọt, thơm, giàu dinh dưỡng. Ngao có thể đem chế biến các món như ngao xào, ngao hấp, ngao nấu canh... Các món làm từ ngao vừa dễ ăn vừa bổ dưỡng. Tuy nhiên, nếu không biết sách sơ chế, ngao rất dễ có sạn.

Việc sơ chế ngao như thế nào để loại bỏ hết cát là vô cùng quan trọng.

Thông thường, các bà nội trợ sẽ ngâm ngao trong nước lã hoặc nước vo gạo rồi chờ ngao nhả hết cát. Có người cũng bỏ thêm ớt để giúp ngao nhả cát nhanh hơn. Tuy nhiên, những cách này đều sẽ mất kha khá thời gian chờ đợi.

Để ngao nhả cát nhanh hơn, bạn có thể thử áp dụng các cách sau.

Ngâm ngao

meo-giup-ngao-nha-cat-nhanh-03

Đây là bước đầu tiên và quan trọng để ngao nhả cát. Thay vì ngâm bằng nước lã thông thường, bạn cần tạo môi trường nước phù hợp để ngao dễ dàng mở miệng.

Nên chọn nước ấm khoảng 30 độ để ngâm ngao. Lưu ý, nước quá nóng hay quá lạnh đều sẽ không đạt được kết quả như ý muốn. Nước lạnh sẽ khiến ngao ngậm chặt miệng còn nước nóng già có thể làm ngao bị chín.

Đem ngao ngâm trong nước ngày khoảng 15-20 phút, bạn sẽ thấy ngao nhả cát nhanh và nhiều hơn so với khi ngâm bằng nước lạnh thông thường.

Rượu trắng

meo-giup-ngao-nha-cat-nhanh-02

Thay vì sử dụng muối, ớt thông thường, bạn có thể ngâm ngao với rượu trắng. Chỉ cần thêm một chén rượu trắng vào chậu ngâm ngao là đủ.

Ngao khá nhạy cảm với mùi lạ, nhất là rượu. Chất cồn trong loại đồ uống này sẽ kích thích ngao mở to miệng, co rút nhanh. Nhờ đó, cát sẽ được đẩy ra ngoài nhanh hơn.

Đảo ngao

meo-giup-ngao-nha-cat-nhanh-01

Sau khi thêm rượu vào bát, bạn hãy dùng tay đảo đều ngao. Thao tác này cũng sẽ giúp ngao nhả cát nhanh hơn.

Bạn cũng có thể cho ngao và nước vào trong nồi, đậy chặt nắp và lắc qua lắc lại vài vòng. Với phương pháp này, ngao sẽ cảm thấy "chóng mặt" và phải mở miệng ra. Như vậy, cát cũng sẽ được đẩy ra ngoài. Làm cách này, bạn sẽ mất chưa đầy 1 phút là ngao đã sạch hơn rất nhiều.

Khi ngao đã nhả cát, bạn hãy đem ngao rửa lại nhiều lần với nước sạch để loại bỏ hết bụi bẩn. Sau đó, mang ngao đi chế biến thành các món ăn yêu thích.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link