Rút tiền tại cây ATM không được nhả tiền dù tài khoản đã bị trừ: Làm ngay bước này để không mất tiền oan

( PHUNUTODAY ) - Việc ATM không nhả tiền dù tiền trên tài khoản đã bị trừ là tình huống có không ít người bị mắc phải.

Việc ATM không nhả tiền dù tiền trên tài khoản đã bị trừ là tình huống có không ít người bị mắc phải. Vậy, khi gặp trường hợp này, người dùng cần xử lý như thế nào?

Trước tiên, cần xác định rằng việc bà con rút tiền ATM tại ngân hàng cùng hệ thống hay khác hệ thống và cây ATM ấy có nằm ngay phòng giao dịch của ngân hàng không để có cách giải quyết phù hợp.

* Nếu rút tiền ATM khác hệ thống:

Ngay khi sự việc xảy ra, bà con nên gọi ngay cho tổng đài của ngân hàng quản lý ATM để báo cáo về trường hợp trên rồi sau đó nếu trụ ATM nằm ngay phòng giao dịch và còn trong giờ làm việc, bà con hãy khiếu nại trực tiếp để được giải quyết. Tiếp theo, bà con vẫn cần phải gọi thêm cho tổng đài ngân hàng của mình để yêu cầu phối hợp giải quyết hoặc liên hệ trực tiếp phòng giao dịch của ngân hàng đó càng tốt.

* Nếu rút tiền ATM cùng hệ thống:

Mọi thứ đơn giản hơn nếu trụ ATM nằm ngay phòng giao dịch và còn trong giờ làm việc, bà con cứ liên hệ trực tiếp để được giải quyết. Ngược lại, nếu trụ ATM không nằm ngay phòng giao dịch hoặc nằm ngay phòng giao dịch nhưng ngoài giờ làm việc, bà con có thể gọi cho tổng đài để được hỗ trợ giải quyết.

Thông thường, sau khi tiếp nhận yêu cầu của mình, các ngân hàng phải trích xuất camera quay tại trụ ATM đấy mới có bước xử lý cho bà con trong vòng từ 5 – 15 ngày làm việc. Nếu xác định rằng có sự cố không nhả tiền ra hoặc nhả tiền ra không đủ thì họ sẽ hoàn lại tiền cho bà con sau thời hạn nói trên.

Để giảm thiểu các vấn đề như trên phát sinh trong quá trình giao dịch tại ATM, các khách hàng nên ưu tiên chọn các ATM trong hệ thống ngân hàng của mình và ưu tiên sử dụng các ATM ở trước các phòng giao dịch để có thể phản ánh nhanh chóng nhất về các vấn đề phát sinh trong quá trình giao dịch, các ngân hàng khuyến nghị.

Đồng thời các ngân hàng cũng lưu ý, khách hàng cũng nên kiểm đếm kỹ số tiền ngay tại quầy ATM, sao cho máy quay có thể nhìn thấy số tiền được kiểm đếm. Khách hàng cũng nên để cho máy quay thấy rõ mặt trong quá trình giao dịch, để ngân hàng có thể dễ dàng xử lý trong quá trình trích xuất dữ liệu máy quay nhằm xác minh giao dịch. Đồng thời, khách hàng nên lưu giữ lại các hóa đơn chứng từ sau khi giao dịch để có thể khiếu nại cho những vấn đề phát sinh sau này, các ngân hàng cho biết.

Các nhà băng cũng đồng thời khuyến nghị, vì mục đích an toàn và tiện lợi các khách hàng nên đăng ký nhận thông tin về biến động số dư qua điện thoại để có thể tra soát các giao dịch dễ dàng hơn.

Trên đây là cách giải quyết đối với các trường hợp rút tiền tại trụ ATM trong nước, còn nếu xảy ra ở nước ngoài thì bà con buộc phải gọi vào đường dây nóng của ngân hàng phát hành thẻ để yêu cầu họ xác minh và hướng dẫn mình thực hiện thủ tục hoàn tiền. Tuy nhiên, thời gian xử lý đối với trường hợp này thường dài hơn, có thể phải mất từ 30 – 45 ngày, phụ thuộc vào quy trình của từng ngân hàng giải quyết.

Ngoài ra, cách giải quyết này cũng được áp dụng tương tự nếu xảy ra sự cố đã nạp đủ tiền nhưng tài khoản thẻ không báo số dư tăng lên hoặc số dư tăng lên không đủ với số tiền nạp vào thực tế.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link