Rút tiền xong đừng vội rời ngân hàng hay máy ATM, có 3 việc quan trọng nhất định phải làm trước khi rời đi

( PHUNUTODAY ) - Làm những việc này sẽ giúp bạn tránh được nhiều rắc rối, phiền phức về sau.

Việc đi rút tiền ở ngân hàng hay máy ATM không còn quá xa lạ với mọi người. Các thủ tục, thao tác rút tiền được thực hiện rất đơn giản, không mất nhiều thời gian.

Sau khi nhận được tiền, nhiều người sẽ nhanh chóng rời ngân hàng hoặc máy ATM. Tuy nhiên, trên thực tế, bạn nên bình tĩnh thực hiện 3 việc dưới đây sau khi rút được tiền để đảm bảo không gặp phải rắc rối.

Đừng quên rút thẻ, lấy tiền hoặc các giấy tờ tùy thân

rut-tien-xong-dung-voi-roi-ngan-hang-hay-may-ATM-01

Khi rút tiền ở ngân hàng, bạn đừng quên lấy lại giấy tờ tùy thân. Sau khi xác nhận các thông tin cần thiết, nhân viên ngân hàng sẽ trả lại giấy tờ cho khách hàng. Lúc này, bạn hãy nhớ cất giấy tờ của mình đi để tránh trường hợp để quên và phải quay trở lại ngân hàng để tìm.

Rút tiền ở máy ATM sẽ tiền lợi hơn so với ra quầy. Tuy nhiên, cũng có trường hợp mọi người quên... lấy tiền sau khi thực hiện lệnh rút tiền.

Khi rút tiền ở máy ATM, bạn hãy nhớ lấy lại thẻ và nhận tiền. Một số ngân hàng hiện nay cho phép khách hàng rút tiền không cần thể nên bạn có thể không cần lo lắng với việc quên thẻ.

Sau khi thực hiện thao tác rút tiền, hãy kiểm tra tài khoản. Trong một số trường hợp máy ATM bị lỗi, số tiền trong tài khoản đã bị trừ nhưng tiền không nhả ra. Lúc này, bạn có thể chờ một vài phút xem máy ATM có nhả tiền ra không. Nếu không, hãy nhanh chóng liên hệ với ngân hàng để được hướng dẫn giải quyết.

Xác nhận lại số tiền đã nhận

rut-tien-xong-dung-voi-roi-ngan-hang-hay-may-ATM-02

Nhiều người có tâm lý tin tưởng vào nhân viên ngân hàng hoặc máy ATM nên sau khi rút tiền sẽ lập tức rời đi. Mặc dù ngân hàng có quy trình cẩn thận nhưng không thể tránh khỏi những lục sai sót. Do đó, việc kiểm tra lại số tiền đã nhận là điều cần thiết.

Ngân hàng cũng có quy định rõ ràng, sau khi rút được tiền mặt, người rút phải có trách nhiệm kiểm đến lại bởi sau khi rời quầy thì ngân hàng sẽ không chịu trách nhiệm.

Xem có tiền hư hỏng hay không

rut-tien-xong-dung-voi-roi-ngan-hang-hay-may-ATM-03

Trong khi kiểm đếm tiền, bạn cũng phải kiểm tra xem tiền mặt có hư hỏng hay không. Trong một số trường hợp đặc biệt, nếu máy dò tiền hoạt động không tốt, bạn có thể nhận những tờ tiền không đạt tiêu chuẩn. Mặc dù điều này khá hiếm nhưng chúng ta cũng không nên chủ quan.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link