Sai lầm cực gây hại khi giải rượu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những sai lầm khi giải rượu gây hại khôn lường cho sức khỏe, cần loại bỏ ngay.

Uống rượu say gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe, đặc biệt nếu bạn không biết cách giải rượu không những không giảm nhưng cơn đau đầu mà còn gây hại thêm cho hệ thần kinh của mình.

sai lầm khi giải rượu
Uống rượu say gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe.

Không nên dùng thuốc giải rượu

Thuốc giải rượu tạm thời có thể đưa cơ thể thoát khỏi trạng thái say, nhưng trên thực tế lại kéo dài thời gian say. Sau khi uống rượu ngoài uống nhiều nước, nên dùng các nước uống cho người hoạt động nhiều, bổ xung chất điện giải.

Không nằm thảm điện

Uống quá nhiều rượu làm cơ thể mất khả năng điều tiết nhiệt độ. Lúc này nên chú ý giữ ấm cho cơ thể, nhưng tuyệt đối không nằm thảm điện, đặc biệt là những người mắc các bệnh liên quan đến tim mạch như cao huyết áp, bệnh động mạnh vành. Nếu cảm thấy lạnh, có thể dùng chăn lông, hoặc túi giữ ấm, nên uống nhiều nước. Khi sử dụng tránh để nhiệt quá cao dẫn đến bỏng.

Không nên dùng thuốc hạ sốt

Cồn trong rượu sẽ phản ứng hóa học với các thành phần trong thuốc tạo nên những chất có hại cho cơ thể. Đặc biệt thuốc hạ sốt có Paracetamol sẽ sản sinh ra các chất độc, dẫn đến tình trạng viêm gan, thậm chí gây nên những tổn thương vĩnh viễn.

Nếu cần uống thuốc, nên đợi sang ngày thứ hai hãy dùng. Ngoài ra, không nên sử dụng các thuốc như kháng sinh, thuốc hạ đường huyết, hạ huyết áp.

Liệu pháp thực sự

Hãy phòng tránh

Cách duy nhất để tránh khó chịu cả ngày? Đêm hôm trước bạn phải uống chậm lại. Không uống nhiều hơn 1 loại rượu trong một giờ, và lựa chọn một loại đồ uống không cồn ở giữa để giúp bạn tránh mất nước.

Cà chua

Uống rượu say bị nôn không chỉ gây mệt mỏi mà còn làm cho cơ thể mất đi một lượng lớn các nguyên tố cali, canxi, natri… Cách giải ngộ độc rượu đơn giản, dễ làm nhất là uống một cốc nước ép cà chua chín. Trong cà chua có nhiều nguyên tố nói trên sẽ kịp thời bổ sung cho cơ thể.

Chanh tươi

1 quả chanh tươi, vắt nước cho uống hoặc thái mỏng ăn cả quả càng tốt.

Bưởi

Ăn bưởi hoặc uống nước bưởi ép cũng có tác dụng làm tỉnh rượu và giải ngộ độc rượu.

Mối nguy hại
Mối nguy hại "chết người" trong những đồ uống tưởng rất tốt
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Để có được sức khỏe tốt bạn nên có sự lựa chọn thật thông minh khi sử dụng đồ uống.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn