Sai lầm khi ăn trứng vịt lộn không những không tốt mà còn hại sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Trứng vịt lộn rất nhiều vitamin tốt cho việc bồi bổ cơ thể. Tuy nhiên, ăn không đúng cách cũng rất hại cơ thể.

Chỉ nên ăn 2 quả trứng vịt lộn/tuần

trung-vit-lon-phunutoday.

Không nên ăn quá nhiều trứng vịt lộn.

Trong một quả trứng vịt lộn có chứa 182 kcal năng lượng, 13,6 gam protein; 12,4 gam lipit; 82 mg canxi; 212 gam photpho và 600 mg cholesterol. Ngoài ra còn có rất nhiều beta carotene, các vitamin nhóm A, nhóm B và vitamin C, sắt…Vì trứng vịt lộn là món ăn rất bổ, giàu dinh dưỡng, do đó bạn không nên ăn nhiều trứng vịt lộn mỗi ngày nếu không muốn bị tăng lượng cholesterol trong máu, bị các bệnh về tim mạch, huyết áp, đái tháo đường.Hơn nữa, ăn nhiều trứng vịt lộn khiến cơ thể bị dư thừa vitamin A, lượng vitamin A dư thừa này sẽ tích lũy dưới da, gan và làm vàng da, bong tróc da, ảnh hưởng xấu đến việc hình thành xương.Mỗi người lớn khỏe mạnh tốt nhất chỉ nên ăn 2 trứng vịt lộn mỗi tuần.

Những người không ăn trứng vịt lộn

Những người bị bệnh gút tuyệt đối không ăn trứng vịt lộn

trung-vit-lon-phunutoday.

Người bệnh gút không nên ăn trứng vịt lộn.

Ăn nhiều trứng vịt lộn làm tăng lượng protein, không tốt cho người có bệnh gút.

Những người tỳ vị hư tuyệt đối không ăn trứng vịt lộn

Trứng vịt tính lạnh, mát, người tỳ vị hư ăn vào dễ đầy trệ, không tiêu, gây báng bụng.

Những người bệnh cao huyết áp tuyệt đối không ăn trứng vịt lộn

Những người có bệnh cao huyết áp cũng nên kiêng hoặc không ăn nhiều vì có thể sẽ làm tắc nghẽn động mạch, tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim và đột quỵ.

Những người bệnh suy gan, thận tuyệt đối không ăn trứng vịt lộn

Trứng vịt lộn chứa nhiều chất đạm và nội tiết tố kích thích chuyển hoá trong cơ thể người ăn, không tốt cho người bệnh suy gan, thận.

Không ăn trứng vịt lộn bừa bãi

Trứng vịt lộn được biết đến là món ăn rất bổ dưỡng. Theo bác sĩ dinh dưỡng Dzoãn Thị Tường Vi, trong 100g trứng vịt lộn (phần ăn được) có chứa 182kcal; 13.6g protein; 12.4g lipit; 4g glucid; 82mg canxi; 212mg phốtpho; 600mg cholesterol… Lượng Betacaroten là 435µg; vitamin A 875µg, sắt 3mg, vitamin C 3mg và một ít vitamin B1, B2, PP.

Không ít người cho rằng, cũng giống như các thực phẩm khác, ăn trứng vịt lộn vào thời điểm nào trong ngày cũng đều tốt cả. Bác sĩ cũng cho biết: “Trứng vịt lộn là thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng không phải cứ ăn nhiều là có tác dụng bổ dưỡng. Để cơ thể có thể hấp thu được chất dinh dưỡng từ trứng vịt lộn tốt nhất, có thể ăn vào buổi sáng kèm theo các món ăn khác thì sẽ tốt hơn. Không nên ăn trứng vịt lộn vào buổi tối vì sau khi ăn chúng ta thường ít hoạt động, dễ gây đầy bụng, khó tiêu làm cho việc đi vào giấc ngủ sẽ trở nên khó khăn hơn”.

Theo nhiều nghiên cứu, lượng calo cần nạp trong bữa sáng là khoảng 20 – 30% tổng lượng calo cần nạp trong ngày. Bởi vậy, trứng vịt lộn là loại thức ăn rất thích hợp cho bữa sáng để chuẩn bị cho các hoạt động tiếp theo trong suốt cả ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn