Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ngừng ăn thịt trong một thời gian?

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn không ăn thịt trong 1 thời gian dài sẽ có rất nhiều điều xảy ra.

Giảm cân

dieu-gi-xay-ra-neu-khong-

Khi chế độ ăn không có thịt có thể tốt cho vòng eo của bạn.

Khi chế độ ăn không có thịt có thể tốt cho vòng eo của bạn. Theo nghiên cứu của Tiến sĩ Neal Barnard tại Đại học George Washington, một người bình thường khi chuyển sang chế độ ăn kiêng thịt có thể giảm khoảng 4.5kg trong vòng 44 tuần.

Tuy nhiên, nhược điểm là chế độ ăn không thịt làm cho một số người bị trướng bụng tạm thời, nhất là những người bỏ thịt đột ngột và tăng cường ăn các thực phẩm carbohydrate như đậu.

Ngăn chặn ung thư

Theo một nghiên cứu, có ít nhất 30% các ca ung thư có liên quan đến thói quen ăn uống. Và một nghiên cứu gần đây nhận xét những người ăn thực phẩm nhiều sữa, trứng ít có nguy cơ mắc bệnh ung thư hơn những người ăn nhiều thịt.

Giảm cholesterol máu

dieu-gi-xay-ra-neu-khong-

Thực phẩm thịt chứa hàm lượng cao chất béo bão hòa làm tăng mức độ cholesterol trong máu.

Thực phẩm thịt chứa hàm lượng cao chất béo bão hòa làm tăng mức độ cholesterol trong máu. Điều này có thể dẫn đến các bệnh nghiêm trọng như bệnh béo phì, đột quỵ, bệnh tim mạch, huyết áp...

Giảm nguy cơ nhiễm trùng

Các chuyên gia nói rằng, hạn chế ăn thịt sẽ giảm nhiễm trùng và viêm xảy ra trong cơ thể. Nếu con vật bị nhiễm trùng, nó có thể lây lan cho con người nếu chúng ta tiêu thụ thịt của nó.

Các gen khỏe mạnh

Một nghiên cứu tuyên bố, chỉ cần dựa vào chế độ ăn uống sẽ biết được ADN khỏe mạnh hay yếu kém. Các chất chống oxy hóa và dinh dưỡng được tìm thấy trong rau quả cũng có thể giúp ADN sửa chữa và làm giảm sản xuất các tế bào ung thư. Ngoài ra, một chế độ ăn uống giàu thực vật giúp giảm ngăn chặn quá trình lão hóa, giữ cơ thể trẻ trung hơn.

Bạn có thể bị mất vị giác

Kẽm là một nguyên tố vi lượng tham gia vào rất nhiều chức năng quan trọng trong cơ thể, bao gồm cả vai trò hỗ trợ đáp ứng miễn dịch. Ngoài ra, kim loại có hàm lượng cao trong sò và thịt đỏ này cũng đồng thời tham gia vào chức năng vị giác và thính giác.

Một nghiên cứu của Đại học Tokushima (Nhật Bản) đã chỉ ra rằng thiếu hụt kẽm là nguyên nhân chủ yếu khiến chúng ta bị mất vị giác. Giác sư Joan Salge Blake tại Đại học Boston nói: “Chúng tôi giả thuyết rằng những bệnh nhân bị mất vị giác có thể do kém hấp thu kẽm từ chế độ ăn, và đây là lý do mà những người mới bắt đầu ăn chay nên nỗ lực để cung cấp đủ nguyên tố vi lượng này cho cơ thể.”

Mặc dù các loại đậu, hạt, quả hạch, ngũ cốc nguyên cám và các sản phẩm từ sữa đều có chứa kẽm nhưng chính thành phần acid phytic trong những loại thực vật này lại gây cản trở sự hấp thu kẽm của cơ thể.

Những người ăn chay nên cung cấp nhiều hơn 50% kẽm so với những người ăn thịt. Liều lượng khuyến nghị hàng ngày đối với phụ nữ là 8 mg, nghĩa là bạn cần cung cấp ít nhất là 12 mg.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn