Sản phẩm sữa của Maeil vi phạm nghiêm trọng về quảng cáo

07:22, Thứ bảy 16/04/2011

( PHUNUTODAY ) - Theo quy định hiện hành,#160; các nhà sản xuất kinh doanh không được quảng cáo sản phẩm sữa cho trẻ dưới 12 tháng tuổi dưới mọi hình thức.

(PhunuToday)- Theo quy định hiện hành,  các nhà sản xuất kinh doanh không được quảng cáo sản phẩm sữa cho trẻ dưới 12 tháng tuổi dưới mọi hình thức. Ngày 15/04/2011, theo ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Cục trưởng Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Cục phát hiện trên trang web maeil.vn vi phạm về quảng cáo các sản phẩm sữa của Maeil


Ngày 15/04/2011, theo ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Cục trưởng Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Cục phát hiện trên trang web của hãng sữa Maeil tại Việt Nam có đăng tải nội dung giới thiệu về sản phẩm sữa dành cho cho trẻ dưới 12 tháng tuổi.

Hình ảnh trang web sữa Maeil được chụp lại ngày 15/04/2011.
Hình ảnh trang web sữa Maeil được chụp lại ngày 15/04/2011.
 


Đó là các sản phẩm sữa Angelac dành  cho trẻ từ 0-3 tháng  tuổi; 3-6 tháng tuổi; 6-12 tháng tuổi. Nội dung giới thiệu đây là các sản phẩm có bổ sung  thành phần hỗ trợ hệ miễn dịch, hỗ trợ hệ tiêu hoá và sự hấp thu, hỗ trợ về phát triển (não bộ, thị lực); hỗ trợ khả năng học tập và cải thiện trí nhớ...

Trong khi đó theo quy định hiện hành,  các nhà sản xuất kinh doanh không được quảng cáo sản phẩm sữa cho trẻ dưới 12 tháng tuổi dưới mọi hình thức. Với các sản phẩm dinh dưỡng  khác (như bột ăn liền, sản phẩm cho trẻ ăn dặm) cũng bị cấm quảng cáo với nhóm sản phẩm dành cho trẻ dưới 6 tháng tuổi. Ông Phong còn cho biết thêm, các nội dung thông tin về các sản phẩm sữa của Maeil trên trang web này đều chưa được thẩm định,cấp phép tại Cục An toàn vệ sinh thực phẩm.

Theo tìm hiểu của PV, để tránh phải chịu trách nhiệm trước người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm trong trường hợp có thắc mắc, khiếu nại, trong mục “Điều khoản thông tin” trang web này cho rằng: “các sản phẩm và dịch vụ của Maeil được cung cấp “NHƯ VỐN HIỆN CÓ”, không có bất cứ một chứng thực nào kèm theo, cũng không có bất cứ sự bảo đảm nào được thể hiện rõ ràng hoặc bao hàm ngụ ý, nhưng cũng không hạn chế khả năng giao dịch, các hạn mục đặc biệt hay các điều kiện hợp pháp.

Thông tin cung cấp trên trang web này không được tạo ra nhằm mục đích thỏa mãn các yêu cầu cá nhân, người sử dụng nên chọn lọc các yêu cầu trước khi sử dụng thông tin phù hợp với mục đích”!

Thông tin trên web site cũng cho rằng trong mọi trường hợp, MAEIL hoặc các nhà thầu, nhân viên của MAEIL không chịu trách nhiệm pháp lý đối với mọi tổn hại hoặc bất cứ điều gì tương tự, bao gồm trực tiếp, gián tiếp hay hậu quả từ/hoặc có liên quan đến việc truy cập, sử dụng trang web này cũng như việc sử dụng và phổ biến thông tin chứa trên trang web này. Theo Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Cục sẽ xem xét và xử lý vi phạm này.

 
Thông tin về sp Angelac 0-3 tháng  của Maeil trên trang WEb maeil.vn

BA SỰ HỖ TRỢ CỦA ANGELAC

ANGELAC là sản phẩm sữa bột dành cho từng độ tuổi, được đặc chế từ sự cân đối các dưỡng chất thiết yếu cung cấp phù hợp cho từng độ tuổi phát triển của trẻ.

ANGELAC là sản phẩm sữa bột cao cấp giúp trẻ dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất, hỗ trợ hệ miễn dịch, thúc đẩy tăng trưởng.
Giai đoạn từ 0 - 3 tháng tuổi đặc biệt quan trong để thúc đẩy hệ tiêu hóa, hệ trao đổi chất và hệ miễn dịch của trẻ nhỏ.

1. HỖ TRỢ HỆ MIỄN DỊCH
  • Thành phần có các yếu tố hỗ trợ hệ miễn dịch và hỗ trợ phát triển như (Colostrum và Sialy Oligosaccharide) là các thành phần có trong colostrum giúp bảo vệ con bạn khỏi các tác nhân gây hại và hỗ trợ sự phát triển cân đối.
  • Thành phần có các yếu tố miễn dịch (Ganglioside, Alkoxyglycerol, Ceramide, Lactoferrin, Nuleotides, và β-carotene) được biết đến trong việc hỗ trợ hệ miễn dịch trong giai đoạn sơ khai của trẻ nhỏ.
2. HỖ TRỢ HỆ TIÊU HÓA VÀ SỰ HẤP THỤ
  • Hệ thống Synbiotics gồm (Probiotics - Bifidobacterium - BB12® và Prebiotics - FOS, GOS,SOS và Raffinose) giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh và hỗ trợ quá trình hoạt động của đường ruột.
  • Cải thiện việc hấp thụ chất béo do có chứa dầu thực vật tăng cường acid β-palmitic.
  • Đạm whey thủy ngân một phần hỗ trợ trẻ dễ tiêu hóa các chất đạm.
  • Alpha - Lactalbumin là một trong những chất đạm chính có trong sữa mẹ hỗ trợ hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ.
3. HỖ TRỢ VỀ PHÁT TRIỂN
  • DHA và AA như phospholipid giúp hấp thụ dễ dàng, hỗ trợ sự phát triển não bộ và thị lực của trẻ.
  • Đặc chế theo tỉ lệ 1:1 của DHA và AA đảm bảo cung cấp dưỡng chất cân bằng dựa trên khuyến nghị của CODEX.
  • Chứa 5 phospholipids (PC, PS, PI, PE, SM) hoạt động như các hợp chất sinh học có trong mô thần kinh, hỗ trợ cho khả năng học tập và cải thiện trí nhớ.
  • L-arginine và L-carnitine hỗ trợ sự trao đổi chất đạm và chất béo và L-tryptophan là chất có khả năng tăng cường serotonin có trong não.
 

Hằng Nga

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc