Sản phụ suốt 9 tháng chỉ ăn mì và khoai, không tẩm bổ gì nhưng sinh con gần 8kg khiến ai cũng choáng

( PHUNUTODAY ) - “Chúng tôi chẳng có tiền để mua những thực phẩm đặc biệt nên tôi chỉ biết ăn khoai tây, mì và cà chua", người mẹ này tiết lộ.

Chị Tatyana Khalina hạ sinh bé gái Nadia Khalina vào ngày 17/9/2007 tại một bệnh viện địa phương thuộc khu vực Altai, Siberia, nước Nga. Lúc mới chào đời, cô bé nặng 7,75kg khiến tất cả những người có mặt tại bệnh viện khi ấy đều bị sốc.

"Tất cả chúng tôi đều bị sốc. Bố con bé nói gì ư? Anh ấy chẳng nói gì cả, chỉ biết đứng đó tròn mắt ngạc nhiên", chị Tatyana chia sẻ.

"Tôi ăn tất cả mọi thứ. Chúng tôi chẳng có tiền để mua những thực phẩm đặc biệt nên tôi chỉ biết ăn khoai tây, mì và cà chua", người mẹ này tiết lộ.

Chị Tatyana nói thêm rằng tất cả những đứa bé trước của mình đều nặng trên 5kg. Trên bé Nadia còn có 11 người anh chị nữa.

Một tháng sau khi chào đời, bé Nadia cũng có thể ra viện để trở về căn hộ 3 phòng ngủ tại Aleisk, một thị trấn thuộc khu Viễn Đông nước Nga. Khi ấy, chị Tatyana nói với phóng viên: "Chúng tôi không muốn có thêm con nữa. Từ giờ chúng tôi chỉ hy vọng có cháu thôi".

Bé Nadia với cân nặng

Bé Nadia với cân nặng "khủng" 7,75 kg, gấp đôi những bé gái thông thường khác.

Căn nhà nhỏ của cặp vợ chồng tràn ngập tiếng la hét, cười nói của trẻ con. Lúc ấy, gia đình chị có 9 bé gái và 3 bé trai, bé lớn nhất mới 12 tuổi.

Chồng Tatyana là anh Viktor, một tài xế phục vụ trong quân đội Nga chia sẻ: "Với bọn trẻ, tôi nhận được 3.500 rúp/tháng (hơn 1,2 triệu đồng) còn lương của Viktor là 10.000 rúp (hơn 3,5 triệu đồng). "Con số ấy chỉ đủ mua thức ăn", người mẹ chia sẻ. Gia đình 14 người mà thu nhập cả tháng chỉ vỏn vẹn chưa đến 5 triệu đồng.

Hoàn cảnh khó khăn khiến việc chăm sóc sức khỏe các con của 2 vợ chồng cũng gặp rất nhiều khó khăn.

"Tôi đã hứa với bố tôi là chúng tôi sẽ sinh một đội bóng. Nhưng chúng tôi sẽ chẳng bao giờ đạt được điều đó vì hầu như sinh toàn con gái, vậy nên chúng tôi đã kết thúc với một đội bóng chuyền", anh Viktor nói.

Mặc dù vậy, cặp vợ chồng Viktor và Tatyana vẫn bị nhiều người chỉ trích vì đã sinh quá nhiều con trong khi hoàn cảnh gia đình không khá khẩm gì. Điều đó sẽ khiến hai vợ chồng không có đủ thời gian và tiền bạc để chăm lo những đứa trẻ được cẩn thận.

Bé sơ sinh có cân nặng lớn nhất từ trước tới nay tại Việt Nam.

Bé sơ sinh có cân nặng lớn nhất từ trước tới nay tại Việt Nam.

Tại Việt Nam cũng từng có nhiều bé sơ sinh chào đời với cân nặng “khủng”. Điển hình như bé trai sơ sinh nặng tới 7,1kg ở Vĩnh Phúc.

Ngày 14/10/2017, trên mạng xã hội xôn xao hình ảnh một bé sơ sinh được sinh theo phương pháp mổ đẻ ở huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có cân nặng lên đến 7,1kg.

Ngay sau khi thông tin được đăng tải đã thu hút được sự quan tâm của mọi người. Nhiều người cho rằng đây là bé sơ sinh có cân nặng lớn nhất từ trước tới nay tại Việt Nam.

Trước đó, trong những lần sinh đẻ, tại Việt Nam từng ghi nhận nhiều trường hợp bé sơ sinh có cân nặng “khủng” như ngày 26/11/2006, bé Trần Ngọc Bảo Uyên (biệt hiệu Susu) với trọng lượng 6,5kg đã lập kỷ lục về sinh nở đầu tiên tại Việt Nam. Sau đó là trường hợp bé gái con chị Hà Thị Nga, xã Ia Ly, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai với cân nặng lúc mới sinh lên tới gần 7kg vào năm 2008.

Còn trường hợp bé trai nặng 7,1kg được xem là bé trai có cân nặng lớn nhất tại Việt Nam thời điểm hiện tại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link