Người mẹ cực sốc khi nặn ra 4 con giòi sống trên cơ thể con trai vì tưởng nốt mụn

( PHUNUTODAY ) - Một người mẹ đã bị sốc nặng sau khi nặn 4 con giòi sống ra khỏi cơ thể con trai mình.

Một người mẹ đã bị sốc nặng sau khi nặn 4 con giòi sống ra khỏi cơ thể con trai mình vì bị nhiễm khuẩn bởi giống ruồi Tumbu. Quá ám ảnh, cô đã chia sẻ lại toàn bộ cảm xúc của mình trên trang mạng xã hội Facebook nhằm chia sẻ và nhắc nhở mọi người phòng tránh loại ký sinh trùng nguy hiểm này.

“Tôi thấy trên chân của con trai có 4 lỗ nhỏ ở đầu, ngực, chân và ngón tay. Chúng nhỏ đến mức tôi chỉ nghĩ đó là nốt mụn, cùng lắm là nhiễm trùng nhẹ và sẽ nhanh biến mất thôi. Tuy nhiên sau vài ngày, những chiếc lỗ không những không biến mất mà còn to ra. Tôi thậm chí còn nhìn thấy cái gì đó giống dịch mủ xuất hiện và quyết định nặn. Trời ạ, mỗi chiếc lỗ đều có một con giòi sống trong đó!

Ngay lập tức, tôi đã gọi cho chồng và bác sĩ để chia sẻ về tình trạng này. Lúc đó là 6h tối và nên chúng tôi không thể đến bệnh viện được. Có tất cả 4 con giòi ở đó. Sau khi nặn hết, tôi đã làm sạch vết thương bằng nước khử trùng”, toàn bộ dòng chia sẻ của người mẹ trên Facebook.

gioi1

Trước khi vết thương được nặn ra, cậu bé liên tục kêu đau nhưng chỉ được uống giảm đau tuy nhiên, nó không giúp ích gì được nhiều. Thậm chí, các giáo viên trên trường cũng gọi điện về gia đình và phản ánh về tình trạng này.

Theo các bác sĩ, nguyên nhân gây ra giòi sống trên da là do ký sinh trùng sống trên một loại ruồi có tên là ruồi Tumbu (tên gọi khác là ruồi Putzi, ruồi xoài, hoặc giòi da) mang lại. Đây là loại ruồi được tìm thấy ở châu Phi. Rất nhiều du khách đến nơi này đã bị nhiễm ký sinh trùng do tiếp xúc với chúng. Tình trạng này có thể xảy ra cả ở cơ thể người lớn lẫn trẻ nhỏ.

Theo tạp chí Y học New England (NEJM), ruồi cái Tumbu thường đẻ trứng trên quần áo hoặc nền đất ẩm ướt. Khi ấu trùng tiếp xúc với da người, chúng sẽ chui vào dưới mô da trên lưng, chân tay và mông của chúng ta.

Đây không phải là trường hợp duy nhất giòi làm tổ trên người. Trước đó, một cô gái xinh đẹp ở Trung Quốc suýt chết vì bị hơn 200 con giòi 'làm tổ' trên mặt. Các bác sĩ cho biết những con giòi đã đẻ trứng và mưng mủ trên khuôn mặt của bệnh nhân. Phần xương mũi của cô gần như đã bị phá hủy hoàn toàn.

Vì số lượng giòi khá lớn khiến các cơ quan nội tạng của Wang Sili cũng đang bị phân hủy dần dần.

Hay trường hợp người đàn ông họ Ma, ở tỉnh Quảng Châu, Trung Quốc vừa trở về nước sau chuyến đi kéo dài 6 tháng tới Châu Phi. Khi trở về, ông nhận thấy tình trạng cơ thể có điều gì đó bất ổn.

Trên người anh xuất hiện những vết sưng nhỏ, đỏ tấy dọc theo phía bên phải vùng bụng và chân.

Một vài tuần sau đó, những vết đỏ này bắt đầu lở loét, đau nhức và ngứa ngáy. Tuy nhiên, phải đến khi bị sốt cao anh mới tới bệnh viện để khám.

1415156829-1

Các bác sỹ và chính anh cũng ngạc nhiên khi phát hiện nguyên nhân của vết sưng, lở loét là do con giòi chui vào và trú ngụ dưới da.

Ma được tiến hành tiểu phẫu và choáng váng khi tìm thấy chừng 20 con giòi đang làm tổ trong cơ thể anh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link