Sản phụ tự đỡ đẻ trong phòng tắm, chồng đóng cửa ngủ phòng kế bên không hề biết

( PHUNUTODAY ) - Sau kinh nghiệm 4 lần sinh con trước đây, sản phụ biết em bé đang muốn ra và không thể đợi được nữa nên cô ngồi xuống bắt đầu rặn.

Tờ Khám phá đưa tin, với mỗi người, sinh con lại là một trải nghiệm khác nhau. Với Jodie Taylor (sống tại Queensland, Úc), lần sinh con thứ 5 đặc biệt vừa qua khiến cô vừa bất ngờ vừa hào hứng.

Taylor tiết lộ một đêm 4 ngày trước ngày dự sinh, cô bắt đầu thấy cơn co thắt từ lúc 3 giờ sáng nhưng khoảng 20 phút sau thì cơn co biến mất. Sau đó, trong lúc Taylor vào nhà tắm và cơn co thắt lại bất ngờ xuất hiện trở lại.

Sau kinh nghiệm 4 lần sinh con trước đây, Taylor biết em bé đang muốn ra và không thể đợi được nữa nên cô ngồi xuống bắt đầu rặn. "Lúc đó tôi nghĩ không còn thời gian đến bệnh viện hay gọi xe cấp cứu nữa bởi vì con sắp ra rồi. Chỉ sau hai cơn co là con bé đã xuất hiện.Tôi không ngờ con bé lại quyết định làm tôi ngạc nhiên như thế".

san-phu-tu-do-de-trong-phong-tam-phunutoday.vn-5

 Taylor tự tay đỡ đẻ trong nhà vệ sinh khi chồng còn đang ngủ

Taylor sinh con tại nhà nhưng thật đáng tiếc chồng cô lại không được chứng kiến khoảnh khắc chào đời của cô con gái thứ 5 này bởi vì anh đang ở trong một phòng khác ngủ cùng con gái. Anh không nghe thấy tiếng vợ gọi vì cửa đóng kín và điều hòa đang bật.

"Lúc tôi bế con vào phòng thì cũng là lúc anh ấy thức dậy", Taylor kể lại. Sau đó, bà mẹ 5 con vừa gọi cấp cứu vừa tự mình lau dọn và bọc bé lại đợi xe cấp cứu đến.

Tại bệnh viện, các bác sĩ cho biết dù sinh trước ngày dự kiến nhưng bé Lucy hoàn toàn khỏe mạnh, không gặp biến chứng gì. Hiện tại cả hai mẹ con đang hồi phục rất tốt, không có vấn đề gì sau sinh.

Trước đó, những hình ảnh về ca tự đỡ đẻ cho mình của một sản phụ người Tây Ban Nha bằng phương pháp sinh dưới nước từng khiến nhiều người xem hồi hộp.

 Theo thông tin trên Kiến thức, thai phụ người Tây Ban Nha đã chọn cách tự đỡ đẻ cho mình tại nhà và chào đón đứa con thứ 2 của mình chào đời khỏe mạnh. Đây là một ca sinh thường tự nhiên bằng phương pháp sinh dưới nước.

Người phụ nữ này chuyển dạ tại nhà khi chỉ có một mình. Cô đã rất bình tĩnh nhắn tin cho chồng và tự giảm đau cho mình bằng bóng tập và vòi hoa sen.

san-phu-tu-do-de-trong-phong-tam-phunutoday.vn-4

 Cô ngồi vào bồn tắm chuẩn bị tinh thần cho sự ra đời của đứa con

Sau thời điểm đó, em bé đã chào đời. Sản phụ lúc này đã phải nhờ đến sự trợ giúp của chồng để đưa con chào đời thuận lợi. Em bé đã ra khỏi bụng mẹ một cách khỏe mạnh và an toàn bằng phương pháp sinh thường dưới nước tại nhà và sự dũng cảm tuyệt vời của người mẹ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link