Nguyên nhân hàng đầu khiến da mặt sạm và kém căng bóng

( PHUNUTODAY ) - Da mặt bị sạm đen và kém căng bóng bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân. Hãy cùng Phụ nữ today tìm hiểu nhé!

 Thiếu ngủ và mệt mỏi kéo dài

Nó được gọi là giấc ngủ đẹp vì một lý do … Thiếu ngủ làm giảm lưu thông, đó là lý do tại sao bạn trông nhợt nhạt và rửa sạch khi bạn đang thiếu ngủ. Da của bạn cũng làm trẻ hóa bản thân trong khi ngủ, vì vậy ít nhất 7 giờ mỗi đêm – ngủ thiếu có thể làm tăng mức độ viêm và cortisone (hormone căng thẳng) trong cơ thể, kích thích mụn, tăng độ nhạy cảm của da và điều kiện xấu đi như viêm da và eczema.

da-mat-sam-den-stress

Không dưỡng ẩm da

 Dưỡng ẩm là việc bổ sung độ ẩm cho da bằng cách sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm có độ ẩm lớn, thường ở dạng kem (cream) đặcthẩm thấu chậm hơn và có thể gây nhờn dính sau khi sử dụng, nhất là với da dầu. Mục đích của dưỡng ẩm là ngăn chặn hiện tượng mất nước đồng thời tạo một “hàng rào” độ ẩm trên bề mặt da.

Biểu hiện của da thiếu ẩm:

nguyen-nhan-bat-ngo-khien-lan-da-cang-luc-cang-den

– Bề mặt da bong tróc, khô nẻ

– Lỗ chân lông nhỏ

– Cảm giác khô căng

– Sắc tố da sạm đi, kém sức sống

– Dễ bị kích ứng và hấp thụ các sản phẩm dưỡng da kém.

Giảm cân đột ngột là nguyên nhân khiến da mặt bị sạm đen

Làn da của chúng ta có tính đàn hồi và co giãn nên khi bạn tăng cân, da sẽ giãn ra ngược lại khi bạn giảm cân quá đột ngột khiến cho trọng lượng cơ thể thay đổi quá nhanh, da không kịp thích ứng gây đảo lộn hoạt động của tế bào da, khiến da xỉn màu, chảy xệ, nhăn nheo, thiếu độ đàn hồi và hình thành nhiều nếp nhăn. Như vậy, giảm cân đột ngột cũng là nguyên nhân khiến da mặt bị sạm đen.

MẤT CÂN BẰNG HORMONE (NỘI TIẾT TỐ)

mun_fxtb

Mất cân bằng hormone xảy ra vào các giai đoạn tuổi dậy thì, mãn kinh hoặc khi sử dụng biện pháp tránh thai. Dù là sự thiếu hụt hay dư thừa, tình trạng mất cân bằng nội tiết tố này cũng có thể gây ảnh hưởng đến da. Ví dụ, khi nồng độ estrogen giảm và tỷ lệ testosterone tăng, da mặt sạm đen và nám hơn, mụn trứng cá cũng xuất hiện nhiều hơn.  Nếu bạn lo ngại về sự thay đổi hormone trong cơ thể, hãy đến gặp bác sĩ để được tư vấn thêm.

Sắc tố, di truyền là nguyên nhân gây ra sạm da

Nhiều bạn da sạm nám là do di truyền của gia đình. Đó là một loại di truyền trội và có thể xuất hiện từ lúc còn nhỏ do bố hoặc mẹ của bạn có bị sạm da mà không biết cách điều trị sớm. Hoặc là do chế độ ăn uống không hợp lí dẫn đến sự thiếu hụt các dưỡng chất cần thiết, thiết yếu của làn da khiến da sạm xỉn màu.

Ngoài ra cũng có một số trường hợp bị sạm da sau giảm cân quá nhiều. Giảm cân nhanh và đột ngột khiến cơ thể chưa thích ứng được, lượng mỡ bất ngờ biến mất làm da trùng xuống và biến sắc, không còn căng mịn nữa.

Bệnh sạm da mặt xuất hiện phổ biến ở nhiều lứa tuổi

image001_wwge

Sạm da thường hay xuất hiện nhiều nhất ở vùng da mặt. Những đốm màu nâu xuất hiện ngày càng nhiều trên khuôn mặt khi chúng ta không biết bảo vệ nó. Đặc biệt là sạm da vùng mắt, nó làm cho đôi mắt trở nên thâm cuồng, khô và dễ xuất hiện những nếp nhăn hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn