Vào ngày “đèn đỏ” cấm làm điều này kẻo chết nhanh hơn mắc ung thư

( PHUNUTODAY ) - Vào ngày “đèn đỏ” cấm làm điều này kẻo chết nhanh hơn mắc ung thư - nhiều chị em vô tình phạm phải mà không ngờ.

den-do

Với hầu hết phụ nữ cứ đều đặn mỗi tháng 1 lần, các chị em sẽ có từ 3-7 ngày trong kỳ đèn đỏ. Tuy nguyệt san thường xuyên như vậy nhưng không phải ai cũng biết về tất cả những điều cần tránh để vượt qua ngày ấy nhẹ nhàng nhất. Hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về những điều kiêng kỵ không nên làm để tránh khỏi những rắc rối trong ngày “đèn đỏ”.

Vào những ngày "đèn đỏ", đa phần các chị em sẽ rất mệt mỏi và khó chịu bởi sự ẩm ướt và những cơ đau thắt kéo dài, chính vì vậy chúng ta thường không thích hoạt động quá nhiều. Ngoài ra, có một số điều bạn cũng không nên làm trong những ngày này, bởi nó có thể gây hại đến sức khỏe của bạn.

Dùng sữa tắm rửa “vùng kín”

Điều này là hoàn toàn sai lầm và cực kỳ nguy hại đấy các chị em. Vì trong sữa tắm có tính kiềm mạnh sẽ làm pH vùng kín bị thay đổi, gây khô rát, ngứa ngái. An toàn nhất, chị em có thể mua nước rửa dung dịch dành cho phụ nữ để bảo đảm cho sức khỏe của mình, lại tránh nhiều bệnh tật.

Đấm bóp mạnh

Vào những ngày này, hầu như đa số chị em nào cũng cảm thấy đau nhức, uể oãi cả người, chỉ mong có ai đó xoa xoa, đấm bóp vài cái là dễ chịu lắm rồi. Tuy nhiên, các chuyên gia đã lên tiếng cảnh báo rằng, đây là việc làm rất hại, khung xương chậu thêm xung huyết, vùng chậu bị tổn thương, các nội mạc tử cung bong ra khó phục hồi. Theo đó, máu kinh ra càng nhiều và càng kéo dài ngày kinh nguyệt.

Cách tốt nhất để giảm đau nhức là chị em có thể xoa nhẹ ở vùng thắt lưng hoặc chườm nước ấm để thư giãn gân cốt, giúp lưu thông máu tốt hơn sẽ cải thiện tình trạng nhức mỏi.

Quan hệ vợ chồng trong kỳ kinh nguyệt

Vào thời kỳ “đèn đỏ”, cổ tử cung thường bị giãn rộng hơn bình thường, cộng với máu kinh chảy ra, môi trường âm đạo ẩm ướt, nếu có quan hệ rất dễ viêm nhiễm. Tình trạng viêm nhiễm kéo dài và tái phát liên tục có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người phụ nữ, thậm chí gây vô sinh.

Mặc khác, nhiều chị em lầm tưởng việc quan hệ trong ngày “đèn đỏ” sẽ là biện pháp tránh thai tự nhiên an toàn và hiệu quả, nhưng điều này không hề đúng, nhất là đối với chị em có chu kỳ kinh nguyệt không đều.

Sử dụng một miếng băng vệ sinh quá 4 tiếng

Hầu như chị em chỉ thay băng vệ sinh khi miếng băng đã đầy dịch. Như thế không tốt chút nào. Vì khi dịch ở băng vệ sinh tồn tại quá lâu sẽ làm phát sinh các loại nấm, vi khuẩn dễ gây ra hiện tượng viêm nhiễm âm đạo. Tốt nhất nên chọn cho mình loại băng vệ sinh phù hợp và thay thường xuyên cách nhau 3 – 4 tiếng đồng hồ, sau mỗi lần thay băng vệ sinh chị em nên chú ý vệ sinh thật cẩn thận để tránh viêm nhiễm.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn