Sao Việt "phản ứng" trái chiều trước scandal Minh Béo bị truy tố

13:00, Thứ năm 31/03/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hàng loạt nghệ sĩ Việt lên tiếng trước vụ lùm xùm bị cảnh sát Mỹ bắt giữ và truy tố của danh hài Minh Béo.

Những ngày gần đây, thông tin diễn viên hài Minh Béo bị cảnh sát Mỹ bắt giữ và bị cáo buộc xâm hại tình dục trẻ em vị thành niên trở thành tâm điểm của dư luận. Trước vụ việc một nghệ sĩ Việt nổi tiếng vướng phải vòng lao lý ở nơi đất khách quê người, nhiều sao Việt cũng như đồng nghiệp của anh trong làng giải trí đã có những góc nhìn khác nhau.

Nhiều người thẳng thắn lên tiếng thất vọng đồng thời chỉ trích hành động của Minh Béo. Song, bên cạnh đó vẫn có những nghệ sĩ bày tỏ sự xót xa, thương cảm MC Lục lạc vàng.

Ca sĩ Phi Nhung là người vô cùng sốt sắng trước thông tin Minh Béo bị bắt và truy tố. Cô liên tục bình luận trên trang cá nhân của ông bầu Dũng Taylor để nhờ anh giúp đỡ đồng nghiệp của mình trong lúc khó khăn. " Ở bên xứ lạ quê người, khi gặp những trường hợp khó khăn như vậy rất là sợ. Từ xưa giờ, anh cũng giúp đỡ rất nhiều cho người Việt Nam mình tại Mỹ nên em gái hy vọng anh trai giúp nhé!”.

Trước những ồn ào dư luận, Cao Thái Sơn cũng chia sẻ anh và Minh Béo chưa có cơ hội làm việc chung với nhau, chỉ đơn thuần là anh em đồng nghiệp cùng “ăn chung chén cơm” nghệ thuật. Chứng kiến dư luận hùa nhau chỉ trích Minh Béo khi sự việc vẫn chưa được sáng tỏ, nam ca sĩ cảm thấy rất bức xúc. Anh nhắn nhủ: “Tôi mong rằng mọi người có cái nhìn và đánh giá khách quan, văn minh, mình đừng công kích những người đã và đang mắc lỗi lầm”.

MC Ngọc Tiên, người xem Minh Béo là ân nhân và là người bạn tốt trong cuộc sống khá xúc động: "Anh Minh Béo là người đầu tiên dẫn dắt, đưa tôi tới với kịch dài. Ngoài ra, anh còn nhiệt tình giới thiệu các show MC cho tôi. Anh Minh Béo dễ thương, nhiệt tình với đàn em mà không tính toán, vụ lợi. Tôi rất buồn khi đọc thông tin rằng anh bị bắt. Nhưng tôi không ác cảm với anh. Tôi thấy lo lắng vì hiện anh đang một mình ở xứ người, không ai giúp đỡ anh trong vụ kiện."

Đạo diễn Quốc Thuận cũng khuyên mọi người, nếu buông bỏ được thì xin ngừng lên án, dù gì cũng là đồng nghiệp: "Khẩu nghiệp vương mang, không tốt chút nào. Lúc này một lời động viên của bạn là liều thuốc tinh thần cho gia đình, người thân và nhất là má của nghệ sĩ hài".  Đạo diễn Quý Khang thì cho rằng, con người ai cũng có phần xấu và phần tốt. Tuy nhiên, khi người như Minh Béo đang bị ngã xuống, mọi người đừng nên chà đạp thêm. 

Đạo diễn Quốc Thuận.

Trên trang cá nhân, nghệ sĩ hải ngoại Hoàng Hiệp cũng bày tỏ ý kiến. Anh nói, chúng ta không phải là họ nên không biết chính xác sự việc như thế nào. Bởi, có nhiều việc nhìn là vậy nhưng thực tế không phải vậy. Anh nhắn nhủ mọi người đừng nên làm "anh hùng bàn phím" bởi đôi khi những tiếng nói, lời lẽ tưởng chừng như "vô thưởng vô phạt nhưng thực nó lại giết chết người".

Bên cạnh đó cũng có những ý kiến thẳng thắn bày tỏ quan điểm nếu Minh Béo thực sự có tội thì phải dũng cảm chấp nhận, chịu sự trừng phạt của pháp luật bởi đó là hành vi không thể chấp nhận và dung thứ được.

Ca sĩ Trúc Nhân.

Ca sĩ Trúc Nhân cho biết: "Dù chưa gặp mặt hay tiếp xúc với Minh Béo bao giờ nhưng qua những thông tin được biết trên báo chí, truyền thông và nhất là bức ảnh chụp Minh Béo trên đài ABC của Mỹ, tôi cảm thấy đau lòng. Ngoài ra, tôi cũng không muốn chia sẻ gì thêm."

Diễn viên Lan Phương: "Tôi cũng như các đồng nghiệp khác, cũng chờ đợi kết luận từ phía tòa án. Việc làm đó trái pháp luật nên ngàn lần không nên. Nhất là ở một đất nước như Mỹ, luật bảo vệ phụ nữ, trẻ em và người già vô cùng chặt chẽ và nghiệm khắc. Nếu anh Minh Béo có tội sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh Việt Nam".

Diễn viên Lan Phương.

Nghệ sĩ Minh Béo bị bắt vào chiều 28-3 và bị cáo buộc 3 tội danh liên quan đến quấy rối tình dục trẻ em vị thành niên. Thông tin này được dư luận hết sức quan tâm, nhiều trang báo và truyền hình tại Mỹ như OCRegister, MyNewsLA, ABC News, ... cũng liên tục đưa tin. Hiện nghệ sĩ hài sinh năm 1977 đang bị giam giữ tại nhà tù Theo Lacy, quận Cam. Số tiền để bảo lãnh anh tại ngoại là 1 triệu đô la Mỹ. Phiên tòa xét xử vụ việc sẽ diễn ra vào ngày 15/4.

Thực hư chuyện Hiệp
Thực hư chuyện Hiệp "Gà" cưới vợ lần 3
(Giải trí) - (Phunutoday) - Nam diễn viên đã xác nhận chuyện kết hôn lần thứ 3 của mình là có thật
Cường Đô la 'tậu' biệt thự cho Hồ Ngọc Hà, Hạ Vi trách móc?
Cường Đô la 'tậu' biệt thự cho Hồ Ngọc Hà, Hạ Vi trách móc?
(Giải trí) - (Phunutoday) - Hạ Vi đã ngậm ngùi chia sẻ dòng trạng thái khá tâm trạng như nhằm trách móc Cường Đô la thêm lần nữa.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link