Nhân viên khách sạn tiết lộ: 7 mẹo giúp quần áo giặt máy luôn sạch như mới, thơm khó cưỡng

( PHUNUTODAY ) - Hãy cùng xem những tuyệt chiêu giặt quần áo sạch thơm được các nhân viên khách sạn tiết lộ dưới đây:

Dùng giấm trắng để khử sạch vết bẩn

Empty

Theo nghiên cứu thì việc sử dụng dung dịch tẩy trắng, thuốc tẩy quần áo trong thời gian dài sẽ khiến quần áo bị xơ cứng, bạc màu. Cho nên, để loại bỏ vấn đề này, mọi người chỉ cần dùng giấm trắng để thay thế. Cách làm khá đơn giản, sau khi cho đồ vào máy thì đổ thêm 80ml giấm cùng bột giặt vào. Giấm sẽ giúp vải mềm hơn và loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn cứng đầu.

Dùng vỏ cam/ quýt để làm thơm quần áo

Cũng tương tự như trên, dùng nước xả vải nhiều hóa chất vừa khiến quần áo mau cũ mà còn gây hại cho da khi mặc đồ lên người. Vì thế, chị em tận dụng ngay vỏ cam/ quýt, xếp vào một chiếc tất giấy (tất mỏng phụ nữ) rồi buộc chặt lại, thả vào máy giặt. Tinh dầu có trong vỏ cam/ quýt sẽ phát huy tác dụng làm sạch và giúp quần áo thơm tự nhiên.

Giảm nếp nhăn khi giặt

Quần áo giặt máy thường bị nhăn do máy có chức năng vắt khô nước nên khi phơi, rồi là (ủi) rất mất thời gian. Do đó, chị em hãy dùng ngay các mẹo sau:

- Dùng 2 chai nước: Đặt 2 chai nước khoáng vào trong máy, giặt cùng quần áo. Mục đích của việc này là giúp quần áo xoay đúng chiều, không bị dính hay xoắn vào nhau nhằm tránh hư hỏng, nhàu nhĩ.

- Dùng bóng tennis: Cho thêm 2 - 3 quả bóng vào máy giặt. Chúng sẽ giúp trang phục, vải vóc mềm hơn, ngăn ngừa tích điện, tránh ma sát vào nhau. Đặc biệt đối với những chiếc ruột gối, áo phao thì nó khiến chúng được căng phồng, đẹp mắt hơn.

Sấy khô quần áo khô nhanh

Vào mùa đông, thời tiết lạnh nên quần áo sẽ lâu khô hơn khi trời nắng. Vì vậy, với những ai muốn đồ của mình nhanh khô hơn mà phẳng nếp thì cần chuẩn bị một chiếc túi nylon. Sau đó, đem cho trang phục vào, hướng đầu máy sấy vào trong rồi bịt kín lại và bật chức năng. Chỉ cần sấy khoảng 5 - 10 phút là xong.

Cách giặt tẩy cổ áo và ống tay

Vào mùa hè, thường phần cổ áo và ống tay áo rất dễ bị bẩn do chúng ta tiết ra mồ hôi rất nhiều. Khi giặt, trước hết bạn cần đem quần áo ngâm cho ướt đều ở phần cổ áo và ống tay áo. Sau đó, bạn bôi lên một lớp kem đánh răng, rồi dùng bàn chải chà nhẹ một vài phút, hoặc bạn cũng có thể xát vào đó một ít muối ăn và dùng tay vò nhẹ, sau đó có thể cho vào máy giặt và giặt bình thường.

Empty

Như thế, thì phần cổ tay và ống tay áo sẽ sạch hơn. Ngoài ra, khi đã phơi khô quần áo, bạn hãy rắt một ít phấn lên (loại phấn rôm của trẻ em) sau đó bạn dùng bàn ủi, ủi nhẹ, như thế ở lần sau bạn giặt thì phần cổ và ống tay sẽ sạch nhanh hơn.

Cách chống quần áo bị phai màu

Đối với các loại quần áo được làm từ sợi bông, đồ len màu đỏ hoặc tím, nếu sử dụng nước pha với giấm để giặt thì màu sắc sẽ luôn được giữ tươi sáng bóng như mới. Đối với các quần áo mới khi mua về, trong lần giặt đầu tiên bạn cũng có thể ngâm trong nước muối khoảng 10 phút. Có như vậy thì màu sắc của quần áo sẽ luôn được tươi sáng như mới.

Cách giặt áo da

Khi bạn giặt áo khoác da, trước tiên, bạn hãy dùng nước ấm để tẩy sạch các vết cáu bẩn có trên áo, sau đó sử dụng bàn chải tẩm nước xà phòng và chải nhẹ, tiếp theo hãy dùng nước lau sạch, rồi đem áo phơi vào nơi mát, tránh phơi những nơi có ánh sáng mặt trời trực tiếp. Sau khi áo đã khô, bạn hãy sử dụng một ít si dùng cho đồ da để đánh lên áo, để giúp cho màu sắc của quần áo tươi sáng hơn.

Lưu ý: Tuyệt đối không nên phơi áo da dưới trời nắng nóng hoặc sử dụng lửa hay máy sấy để hong khô áo.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn