Sập mỏ đá, 1 người ch.ết, 1 người bị thương

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong lúc đang làm việc, thì bất ngờ hàng trăm mét khối đá từng tảng lớn từ trên cao đổ ập xuống khiến 1 người bị đá vùi lấp, 1 người bị thương.

Sự việc xảy ra vào chiều 1-7, tại mỏ đá của Hợp tác xã Sinh Vượng ở bản Pọong, xã Phú Nghiêm (Quan Hóa, Thanh Hóa).

Nạn nhân tử vong được xác định là Hà Văn Thuyết (44 tuổi, trú tại bản Khó, xã Hồi Xuân, giáp với xã Phú Nghiêm). Người bị thương ở chân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Ngọc Lặc chưa xác định được danh tính.

Mô tả ảnh.
Hiện trường vụ việc. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Theo người dân chứng kiến tại hiện trường vụ việc cho biết, lúc khoảng 16g ngày 1-7, anh Thuyết cùng hai công nhân của Hợp tác xã Sinh Vượng (địa chỉ ở thị trấn huyện Quan Hóa, đơn vị quản lý mỏ đá ở bản Pọong) lên mỏ đá khoan lỗ để nhồi mìn nổ phá đá.

Trong lúc hai người thợ khoan đang làm việc, anh Thuyết ngồi xem để học việc (vì nạn nhân này mới xin đi làm khoan đá được hai ngày nay) thì bất ngờ hàng trăm mét khối đá từng tảng lớn từ trên cao đổ ập xuống. Hai người thợ khoan nhanh chóng nhảy xuống đất thoát thân, trong đó một người bị thương ở chân. Còn anh Thuyết có thể nhảy chậm nên bị mắc kẹt, vùi lấp trong khe đá.

Suốt đêm mùng 1 và rạng sáng 2-7, UBND huyện Quan Hóa và Hợp tác xã Sinh Vượng đã huy động toàn bộ thiết bị, máy móc, nhân lực cùng với lực lượng cứu hộ, cứu nạn của Cảnh sát PCCC - cứu hộ, cứu nạn tỉnh Thanh Hóa, công an, dân quân, người dân xã Phú Nghiêm tích cực khoan nhiều đá tảng lớn, đào múc hàng chục mét khối đất đá tại hiện trường để tìm kiếm anh Thuyết.

Đến hơn 7g sáng nay 2-7, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nạn nhân.

Mỏ đá ở bản Pọong của Hợp tác xã Sinh Vượng được UBND tỉnh Thanh Hóa cấp phép lại cho phép khai thác đá xây dựng từ năm 2014.

Hiện nay, cơ quan chức năng huyện Quan Hóa đang giải quyết vụ việc tại hiện trường; đồng thời điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ sạt lở mỏ đá nói trên.

Kết luận chính thức nguyên nhân nữ sinh tử vong sau truyền dịch
Kết luận chính thức nguyên nhân nữ sinh tử vong sau truyền dịch
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sở Y tế TPHCM kết luận, trong cái chết của bệnh nhân U., Phòng khám đa khoa Thành Mỹ và Bệnh viện Quận Tân Phú không có sai sót chuyên môn.
Thông tin mới nhất vụ phá động lắc Ruby ở đất Cảng
Thông tin mới nhất vụ phá động lắc Ruby ở đất Cảng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngay sau khi quán đi vào hoạt động được hơn một tháng, bà Thủy đã làm hợp đồng ủy quyền trách nhiệm cho một thương binh nặng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link