Vì sao gia đình bạn nên ăn khoai tây thường xuyên?

( PHUNUTODAY ) - Nếu gia đình bạn ít ăn khoai tây thì hãy bổ sung ngay món vô cùng bổ dưỡng cho sức khỏe này vào thực đơn của nhà mình!

khoai-tay

 

Những lợi ích của khoai tây

Được coi là nguồn thực phẩm tươi ngon, những củ khoai tây còn cung cấp các chất dinh dưỡng như vitamin C, B6, chất xơ, sắt có lợi cho sức khỏe.

Cụ thể, trong khoai tây chứa một lượng protein với giá trị gần tương đương như protein của trứng. Chúng cũng rất ít chất béo nên tốt cho người ăn kiêng.

Ngoài ra, một củ khoai tây cỡ vừa (khoảng 200 gam) sẽ cung cấp nhu cầu vitamin C hàng ngày của người trưởng thành (70 gam) và gần đủ nhu cầu của trẻ nhỏ (30 gam). Thực phẩm này cũng giúp bảo vệ tế bào luôn khỏe mạnh, giải trừ độc tố, chống dị ứng, tăng cường chức năng miễn dịch, hoạt hóa các hormon, làm lành vết thương và phòng chống các bệnh như ung thư, tim mạch.

Bên cạnh đó, khoai tây giàu vitamin B6, kali, chất xơ, sắt giúp cơ thể khỏe mạnh.

Giàu vitamin và khoáng chất

Lượng vitamin và khoáng chất dồi dào phong phú có trong khoai tây như vitamin B6, C, sắt, canxi, phốt pho giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, ngăn ngừa các bệnh về ung thư và làm đẹp da.

Làm chậm quá trình lão hóa

Khoai tây chứa hàm lượng vitamin C cao, có tác dụng chống oxy hóa hiệu quả, có thể làm chậm quá trình sản sinh các tế bào lão hóa, duy trì sự thanh xuân, tươi trẻ cho phụ nữ.

Nguồn cung cấp kali số 1

Các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện ra rằng, khoai tây chứa nhiều kali, chỉ một củ khoai tây cung cấp 18% lượng kali cần thiết trong ngày cho cơ thể, giúp con người giảm được các nguy cơ về cao huyết áp và đột quỵ.

Chống ung thư

Một củ khoai tây trung bình 148g chứa khoảng 26g cacbohydrat, hình thức chủ yếu của chất này là tinh bột tinh. Tinh bột này được coi là có hiệu ứng sinh lý và lợi ích cho sức khỏe giống chất xơ là chất chống ung thư ruột kết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn