Sau 32 năm, cuộc sống của diễn viên Phật Tổ Như Lai và Quan Âm Bồ Tát trong 'Tây Du Ký" giờ ra sao?

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh cặp diễn viên "Phật Tổ Như Lai" và "Quan Thế Âm Bồ Tát" - Chu Quảng Long và Tả Đại Phân hội ngộ khiến không ít khán giả xúc động.

Mỗi năm, Trung Quốc cho ra mắt khoảng 1000 bộ phim lớn nhỏ. Nhưng nếu nói đến tác phẩm để đời, hầu như ai cũng từng xem không dưới một lần, chắc chắn chỉ có một. Có thể hơn 30 năm qua, Tây du ký là siêu phẩm duy nhất làm được điều đó.

Ngoài bốn thầy trò Đường Tăng, hai diễn viên Phật Tổ Như Lai (do Chu Quảng Long đóng) và Quan Thế Âm Bồ Tát (do Tả Đại Phân đóng) cũng được khán giả đặc biệt quan tâm. Mói đây, cặp nghệ sĩ này đã có buổi hội ngộ sau nhiều năm. Hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội khiến cư dân mạng không khỏi xúc động. Có thể thấy dù đã ngoài 80 tuổi nhưng cả hai vẫn còn rất khỏe mạnh và vui vẻ và tươi tắn.

tayduky4.phunutoday.vn

 Đến với "Tây Du ký 1986" rất tình cờ, Quan Thế Âm Bồ Tát của Tả Đại Phân được coi là kinh điển cho đến tận bây giờ. Thành công của vai Quan Âm khiến bà được công chúng yêu mến và coi như một vị "Bồ Tát sống". Nữ diễn viên từng cho biết, dù cát-xê tham gia vào "Tây Du Ký" không cao và đoàn phim gặp rất nhiều khó khăn nhưng bà vẫn luôn vui vẻ, làm việc tận lực hết sức có thể: "Mọi người đều nghĩ chỉ cần hoàn thành vai diễn sao cho thật tốt mới thực sự có cống hiến cho đoàn phim".

tayduky1.phunutoday.vn

Bên cạnh việc diễn xuất, Tả Đại Phân từng đảm nhận chức Phó chủ tịch hiệp hội kịch Hồ Nam, ủy viên Hội nghị Hiệp thương chính trị Hồ Nam, Phó chủ tịch Hội thanh niên tỉnh Hồ Nam. Ở tuổi ngoài 70, Tả Đại Phân vẫn khỏe mạnh, trẻ trung. Bà hiện đã về hưu, sống giản dị tại một căn nhà nhỏ ở quê nhà và vẫn tham gia giảng dạy kịch Tương cho thế hệ trẻ.

tayduky3.phunutoday.vn

Bên cạnh đó, Chu Quảng Long (vai Phật Tổ Như Lai) vốn là một diễn viên kịch. Ông sinh năm 1939 tại Tây An. Chu Quảng Long được đánh giá là một diễn viên thân thiện. Trong thời gian quay phim tại Hà Bắc, ông thường xuyên giúp người dân ở đây quét sân, gánh nước, thu hoạch mùa màng, buổi tối thắp đèn dầu ngồi nói chuyện với những người cao tuổi và những cựu chiến binh trong làng.

tayduky5.phunutoday.vn

Với vai diễn Phật Tổ Như Lai trong "Tây du ký", Chu Quảng Long khiến khán giả phải "tròn mắt" trầm trồ vì tạo hình quá giống Phật Tổ. “Đây đúng là Phật Tổ hiển linh rồi” - đạo diễn Dương Khiết cũng đã thốt lên. Sau này, dù đóng nhiều vai, ông vẫn gắn liền với hình ảnh chính diện, thần tiên.

tayduky6.phunutoday.vn

Năm 1992, Chu Long Quảng trở thành Hiệu trưởng Học viện Điện ảnh Đông Phương và cố vấn cho Học viện điện ảnh Bắc Kinh. Hiện tại khi đã nghỉ hưu, thỉnh thoảng ông vẫn đến giảng dạy nghệ thuật và một số vai nhỏ trong các bộ phim truyền hình.

Xem thêm:

1. Hồ Ngọc Hà thâm sâu đăng lời Phật dạy, 'đá xéo' người đặc biệt này khiến ai cũng phải 'choáng'

2. Huyền My diện váy xẻ sâu tới bụng, khoe vòng 1 'mơn mởn' thu hút vạn ánh nhìn!

3. Chân dung trọng tài bắt chung kết U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan khiến người hâm mộ lo lắng

Theo:  khoevadep.com.vn copy link