Sau khi bôi kem chống nắng bạn nhất định phải ghi nhớ việc quan trọng này

( PHUNUTODAY ) - Chuyên gia cho biết, để được bảo vệ cả ngày, bạn cần bôi lại kem chống nắng sau mỗi hai giờ đồng hồ.

Vào mùa hè, ánh nắng mặt trời là "thủ phạm" phá hủy collagen trên da, các chuyên gia thường khuyên dù là đàn ông lẫn phụ nữ đều nên sử dụng kem chống nắng phù hợp với làn da của mình trước khi ra ngoài trời.

Lời khuyên của chuyên gia đó là lựa chọn loại kem chống nắng phổ rộng, bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB. Chỉ số chống nắng (SPF) từ 30 trở lên, có thể chống nước.

01_3

Hiện có hai loại kem chống nắng phổ biến nhất: loại có chất chống nắng vật lý hoặc hóa học. Kem chống nắng hóa học có các thành phần như avobenzone và octisalate, giúp hấp thụ tia UV trước khi chúng có thể gây hại cho làn da của bạn. Theo Tổ chức Ung thư Da, kem chống nắng vật lý có thể ít gây kích ứng da. Tuy nhiên bên cạnh việc bôi kem chống nắng, bạn cũng nên chú ý đến việc phải làm sau đó.

Việc nhất định phải làm sau khi bôi kem chống nắng

Việc bôi lại kem chống nắng là rất cần thiết. Hành động này giống như việc thay thế bằng "chiếc cốc mới" để cản lại các tia nắng mặt trời, thay vì để nó ngấm vào da.

Chuyên gia cho biết, để được bảo vệ cả ngày, bạn cần bôi lại kem chống nắng sau mỗi hai giờ đồng hồ. Ngoài vùng mặt, bạn cũng nên bôi kem chống nắng ở cổ, mỗi cánh tay, trên lưng, trên hai chân.

hoc-cach-yeu-kem-chong-nang-de-lan-da-duoc-bao-ve-he-nay-7

Những trường hợp nhất định phải bôi lại kem chống nắng:

- Khi bạn đang lái xe

Đa phần đều đánh giá thấp mức độ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khi ở trong xe. Nhưng cho dù bạn là người lái xe hay hành khách, bạn cũng đang phải tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, vì vậy bạn chắc chắn phải dùng lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ.

- Khi bạn đang bơi

Kem chống nắng chống nước rất tốt nhưng chúng vẫn cần được bôi lại sau mỗi hai giờ. Bạn cũng nên thoa lại kem chống nắng mỗi khi lau khô bằng khăn. Khi khăn của bạn thấm khô nước trên da, nó cũng vô tình lấy đi lớp kem chống nắng.

truoc-khi-boi-kem-chong-nang-can-phai-lam-gi-miri.com_.vn_

- Khi bạn đang làm việc, học tập gần cửa sổ

Dù cho bạn ở trong nhà, làn da của bạn vẫn có thể bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời do cửa sổ. Nếu bạn ngồi gần cửa sổ trong thời gian dài, hãy tuân thủ quy tắc bôi kem chống nắng và thoa lại sau mỗi hai giờ (hoặc ít hơn thế).

Bên cạnh đó, cần ghi nhớ liều lượng bôi mỗi lần. Hầu hết mọi người không thoa đủ kem chống nắng dẫn đến việc da không được bảo vệ đầy đủ. Thoa lượng kem 1 đốt ngón tay là đủ để bôi được toàn bộ khuôn mặt.

Đặc biệt cần bôi kem chống nắng đầy đủ ngay cả những ngày trời lạnh, nhiều mây. Dù vào những ngày trời nhiều mây, tia UVA cũng mạnh không kém và thậm chí còn gây tổn thương da nhiều hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link