Sau kì "rớt dâu", con gái tuyệt đối đừng làm 4 việc này nếu không tử cung tổn thương nghiêm trọng, lão hóa sớm

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 4 việc con gái không thể vội vàng ngay sau khi hết kinh.

Kỳ kinh nguyệt không chỉ giúp phụ nữ bài tiết chất độc ra khỏi cơ thể mà còn thúc đẩy chức năng tạo máu, do đó kinh nguyệt là một hiện tượng sinh lý rất quan trọng trong cuộc đời mỗi người phụ nữ. Mọi người đều biết rằng đau bụng kinh có rất nhiều điều cần kiêng kỵ, vì vậy khi hành kinh chị em cũng sẽ hết sức lưu ý giữ gìn cơ thể.

Tuy nhiên, nhiều người tin rằng chỉ cần hết kinh là họ được "giải phóng" và có thể làm bất cứ điều gì họ muốn. Thực tế, điều này hoàn toàn sai bởi khi kết thúc kinh nguyệt, tử cung và cơ thể vẫn đang trong thời kỳ phục hồi, có một số việc không thể vội vàng được.

Dưới đây là 4 việc con gái không thể vội vàng ngay sau khi hết kinh:

Tập thể dục cường độ cao

Trong xã hội hiện đại, nhiều phụ nữ chọn cách tập thể dục để giữ cho thân hình hoàn hảo, đây là một thói quen rất tốt. Tuy nhiên, bạn tuyệt đối đừng nên tập thể dục gắng sức trong một số thời kỳ nhất định, chẳng hạn như thời kỳ kinh nguyệt.

Nhiều phụ nữ nghĩ rằng chỉ cần không có kinh là có thể vận động mạnh tùy thích nên ngay sau khi hết kinh là đi tập lại được ngay.

bi-quyet-an-uong-truoc-va-sau-khi-tap-the-duc-202006021138161087

Nhưng khi vừa mới kết thúc kỳ kinh nguyệt, tử cung vẫn đang trong thời kỳ phục hồi, nếu chị em chọn vận động mạnh sẽ cản trở quá trình "tự sửa chữa" nội mạc tử cung, thậm chí có thể gây chảy máu thứ phát.

Mặt khác, khả năng miễn dịch của nữ giới khá yếu trong thời kỳ kinh nguyệt hoặc ngay sau kỳ kinh nguyệt, vận động quá sức vào thời điểm này sẽ khiến phụ nữ đổ nhiều mồ hôi, lỗ chân lông nở ra, dễ dẫn đến vi rút và khí ẩm lạnh xâm nhập gây ra nhiều bệnh tật.

Ăn hoặc uống đồ lạnh

Nữ giới khi hành kinh không nên ăn đồ lạnh vì rất dễ gây lạnh bụng, đau bụng kinh. Đặc biệt, sau kỳ "đèn đỏ" bạn cũng không nên tìm tới đồ lạnh ngay vì lúc này tử cung vẫn khá mỏng manh. Nếu tiêu thụ đồ lạnh có thể làm tử cung bị nhiễm lạnh, gây tổn thương tử cung nghiêm trọng.

Quan hệ tình dục

Các bạn nữ khi đang có kinh nguyệt thường phải kiêng khem "chuyện ấy". Và sau khi kết thúc kinh nguyệt cũng không nên quan hệ ngay. Bởi lúc này, tử cung chưa đóng lại hoàn toàn nên việc quan hệ sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn sinh sôi hình thành. Hậu quả là dễ gây các bệnh về cổ tử cung của phái nữ, nghiêm trọng hơn còn gây ung thư cổ tử cung.

Ăn đồ cay

Phải công nhận rằng, các món ăn cay thường có vị rất kích thích. Tuy nhiên, khi kinh nguyệt vừa rời đi, nếu bạn ăn đồ cay thì rất dễ gây hại cho cơ thể và tử cung. Thế nên, tốt nhất thì hãy kiêng thật kỹ bạn nhé!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link