Nghệ An: Trú mưa giữa đồng, 12 người bị sét đánh bất tỉnh

( PHUNUTODAY ) - 12 người đang đi chăn trâu nhưng gặp mưa giữa đường. Do không về kịp nên họ rủ nhau vào lán che bạt ở giữa cánh đồng để trú nhưng không may bị sét đánh trúng. May mắn không có ai bị tử vong.

Chiều nay (17/6), ông Phan Bá Ngọc, Chủ tịch UBND xã Thanh Liên, huyện Thanh Chương, Nghệ An cho biết: 12 người trên địa bàn xã bị sét đánh đã hồi phục sức khỏe, đã được xuất viện về nhà.

Trước đó, vào chiều 16/6, trước cơn mưa dông đổ xuống, 12 người ở xã Thanh Liên (huyện Thanh Chương, Nghệ An) đang đi chăn trâu không kịp về nên rủ nhau vào lán che bạt ở giữa cánh đồng để trú. Do cơn mưa lớn lại kèm sấm sét, khu vực những người này trú lại bị sét đánh trúng. Cả 12 người đều bị ngất xỉu trong đó có cả trẻ em.

12 người gồm cả trẻ con đi chăn trâu trú mưa lại lều giữa cánh đồng thì bất ngờ bị sét đánh, may mắn không ai tử vong

12 người gồm cả trẻ con đi chăn trâu trú mưa lại lều giữa cánh đồng thì bất ngờ bị sét đánh, may mắn không ai tử vong

Theo lời kể của chính những nạn nhân, sau tia chớp lóe lên thì tất cả bất tỉnh. Một lúc sau, vài người tỉnh lại thì hay biết bị sét đánh nên chạy về làng kêu cứu. Sau khi sơ cứu tại cơ sở y tế địa phương, một nạn nhân là trẻ em được chuyển lên bệnh viện tuyến tỉnh, song đã qua cơn nguy kịch.

Theo UBND Thanh Liên đây không phải là lần đầu tiên người dân ở địa bàn xảy ra tai nạn do sét đánh. Hồi tháng 5, bốn người ở huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) trong lúc đang ngồi tại một ngồi nhà cũng bị sét đánh, may mắn không có ai tử vong.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn