Uống nước vối mỗi ngày giúp thanh nhiệt tốt cho da, nhưng đừng quên "nguyên tắc vàng" vô cùng quan trọng này

( PHUNUTODAY ) - Lá vối chứa một lượng vitamin C và muối khoáng dồi dào, giúp thanh lọc bồi bổ gan thận, cấp nước hiệu quả, mang đến một làn da mịn màng, phòng tránh mụn nhọt.

1. Rất tốt cho người mắc bệnh tiểu đường

Theo khoa học, trong lá vối có một hoạt chất tên là polyphenol - vô cùng dồi dào, kết hợp cùng hoạt chất ức chế men alpha- glucosidase, giúp kiểm soát hiệu quả lượng đường trong máu.

2. Kháng viêm cho da

nuoc voi

Trong lá vối có một số chất kháng sinh, diệt khuẩn, rất tốt cho việc điều trị các bệnh ngoài ra, ngăn ngừa thâm sẹo. Không chỉ vậy, lá vối còn có khả năng "đánh bại" các vi khuẩn có hại như: Streptococcus, Staphylococcus, vi khuẩn bạch hầu, phế quản… giúp sát trùng, làm dịu cơn đau. 

Bên cạnh đó, lá vối còn chứa một lượng vitamin C và muối khoáng dồi dào, giúp thanh lọc bồi bổ gan thận, cấp nước hiệu quả, mang đến một làn da mịn màng, phòng tránh mụn nhọt. 

3. Điều hòa hệ tiêu hóa

Theo Đông y lá vối có công dụng kiện tỳ, vị đắng, tác động rất tốt đến hệ tiêu hóa, kích thích tiết ra nhiều tuyến dịch có lợi, tạo cảm giác ngon miệng. Bên cạnh đó, chất tannin có trong lá vối giúp bảo vệ niêm mạc ruột, có tính kháng khuẩn cao, ngăn ngừa các vi khuẩn có hại.

"Nguyên tắc vàng" uống nước vối giúp đạt hiệu quả tối đa

nuoc voi 2

- Bên cạnh dùng lá vối, bạn có thể dùng nụ vối hãm lấy nước uống. Chỉ nên uống với liệu lượng 1 ấm nước lá vối/1 ngày hoặc một ly nước lá vối/1 ngày là được.

- Nếu uống quá nhiều sẽ không tốt cho hệ bài tiết. Đặc biệt là sau khi ăn, có thể gây cản trở việc hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể. Cũng không nên pha quá loãng, vì cơ thể sẽ không thể hấp thụ đủ chất dinh dưỡng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn