Sáu phụ nữ khỏa thân trước mặt bộ trưởng để giữ đất đai

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sáu người phụ nữ đã khỏa thân để giữ đất đai của mình tại nơi công cộng ngay trước mặt bộ trưởng và các sĩ quan khiến họ cuống cuồng bỏ chạy.

Hôm 1/6 vừa qua, một nhóm phụ nữ 6 người tại ngôi làng Apaa, huyện Amuru đã biểu tình để giữ đất của mình. Ngay tại nơi công cộng, trước mặt 2 bộ trưởng chính phủ, quân đội, cảnh sát và hàng trăm người dân, 6 người phụ nữ lần lượt trút bỏ quần áo trên người mình.

Họ vừa lột đồ vừa hô vang khẩu hiệu “Đất của chúng tôi”.

Mô tả ảnh.
Nhóm phụ nữ lột đồ để giữ đất đai.

Hành động trên của nhóm người phụ nữ đã khiến bộ trưởng vô cùng sốc, còn nhóm các sĩ quan thì cuống cuồng bỏ chạy.

Được biết, ở bộ tộc này, hành động người phụ nữ khỏa thân được coi như một lời nguyền tồi tệ nhất nhắm vào kẻ thù của họ.

Vụ tranh chấp đất đai đã diễn ra trong khoảng 10 ngày và 2 bộ trưởng cũng như chính quyền đã có mặt tại đây để giải quyết vụ việc thì họ đã vô cùng sốc khi chứng kiến cảnh tượng trên.

Mô tả ảnh.
Trong đó có 6 người phụ nữ đã lột hết quần áo ngay trước mặt bộ trưởng và các sĩ quan cảnh sát.
Mô tả ảnh.
Người phụ nữ lột áo, nằm lăn xuống đất khiến sĩ quan cảnh sát sợ hãi bỏ chạy.

Theo Tổ chức Quản lý động vật hoang dã Uganda (UWA), dân làng Apaa và hàng nghìn người khác đang lấn chiếm đất của khu bảo tồn. Tuy nhiên, người dân Apaa khẳng định đó là đất đai tổ tiên họ để lại.

UWA dự tính biến mảnh đất rộng 827 km2 - trong đó làng Apaa giáp ranh khu vực này - thành một công viên trò chơi. Khoảng 21.000 người sẽ bị ảnh hưởng vì có khả năng bị đuổi khỏi nơi cư trú.

Những người dân cho biết, cuộc biểu tình không chỉ để giữ đất, mà họ còn muốn phản đối về việc chính quyền lạm dụng quyền lực. Nhiều người dân trước đây đã từng bị cảnh sát bắt giữ vô cớ, thậm chí là đánh chết, bắn chết nhiều người.

Người phụ nữ tự lột đồ giữa phố rồi lao vào đánh công an
Người phụ nữ tự lột đồ giữa phố rồi lao vào đánh công an
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khi nhiều nhân viên cảnh sát khác tới hiện trường để giải quyết tình hình, Xiao Chen-Li đột nhiên cởi quần rồi lao vào cuộc ẩu đả tay đôi.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link