Sau Thủy Tiên, vợ chồng Lý Hải lắp đặt 5 máy lọc nước trị giá 350 triệu hỗ trợ người dân miễn Tây

( PHUNUTODAY ) - Lý Hải và bà xã Minh Hà đã đích thân về khu vực đang ảnh hưởng nặng nề của hạn và mặn, khảo sát để lắp đặt 5 máy lọc nước.

Những ngày vừa qua, bà con miền Tây cũng gánh chịu hậu quả nặng nề của hạn hán và ngập mặn. Nhiều sao Việt đã đứng ra kêu gọi hỗ trợ chi phí giúp bà con miền Tây vượt qua khó khăn. Đáng chú ý như ca sĩ Thủy Tiên gây quỹ được 6 tỷ trong 2 ngày, ca sĩ Hồ Ngọc Hà góp 1 tỷ đồng tiền mặt để chung tay với đồng bào vượt qua sự khắc nghiệt của thiên tai.

Hôm nay, vợ chồng ca sĩ Lý Hải và bà xã Minh Hà đã đích thân về khu vực đang ảnh hưởng nặng nề của hạn và mặn, khảo sát để lắp đặt 5 máy lọc nước bằng số tiền 350 triệu đồng (70 triệu/1 máy). Nam ca sĩ bày tỏ: "Hiện còn rất nhiều nơi cần. Rất mong mọi người tiếp tục ủng hộ để gắn thêm những dàn máy lọc nước cho bà con ở miền Tây có nước ngọt sử dụng càng sớm càng tốt".

Empty
Empty
Empty
Empty

Gia đình Lý Hải tiến hành lắp 5 máy lọc nước trong khoảng 350 triệu đồng.

Trước đó trên trang cá nhân, Thủy Tiên công khai số tiền cô quyên góp được từ khán giả trong khoảng hai ngày qua. Bà xã Công Vinh vui vẻ chia sẻ: "Chỉ 39 giờ đồng hồ thôi, số tiền cập nhật hiện tại là hơn 6 tỷ đồng rồi. Mừng lắm luôn. Cảm thấy bao mệt mỏi tan biến hết. Mình vô cùng biết ơn lòng tốt của mọi người".

"Mọi người cứ đóng góp hỗ trợ thêm. Nếu quyên góp không đủ, Tiên sẽ cố gắng thêm để ít nhất là phải giúp đỡ được một vùng dân. Sức mình giúp được bao nhiêu thì cố gắng bấy nhiêu, đông tay thì vỗ nên kêu, góp gió thành bão, giúp đồng bào mình", nữ ca sĩ viết.

Nữ ca sĩ đồng thời cho biết với số tiền hơn 6 tỷ đồng, cô sẽ giúp đỡ được ít nhất 12 vùng dân ở các tỉnh miền Tây.

Thời gian tới, cô sẽ tiếp tục đi đến tận nơi để khảo sát thí điểm nhằm tìm ra sự hỗ trợ phù hợp. Đồng thời, Thủy Tiên dự định dùng số tiền dư để mua thêm hạt giống, giúp đỡ bà con miền Tây trong vụ mùa kế tiếp.

"Vô cùng trân trọng và biết ơn tình cảm mà mọi người gửi gắm. Hậu phương vững chắc như vậy rồi, mong mình có thật nhiều sức khoẻ để làm tiền tuyến xông pha", cô chia sẻ.

Những chia sẻ của Thủy Tiên nhận được sự quan tâm từ công chúng. Dưới bình luận, đông đảo khán giả gửi lời cảm ơn tới lòng tốt của nữ ca sĩ. Người hâm mộ mong muốn bà xã Công Vinh sẽ quyên góp được số tiền lớn hơn để giúp đỡ bà con miền Tây đang gặp khó khăn vì hạn mặn.

Cùng với Thủy Tiên, MC Đại Nghĩa đã tặng nhiều bồn chứa nước giúp bà con. Tại tỉnh Bến Tre, anh tài trợ chi phí cho nhà chùa đi phát nước miễn phí cho người dân.

Tất cả gồm 4 xe, mỗi xe di chuyển một ngày ba chuyến, đi qua bốn xã gồm Kiểng Phước, Gia Thuận, Tân Đông, Tân Phước với khoảng 1.000 hộ dân.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link