Không phải thịt, đây mới là loại thực phẩm khiến cân nặng tăng "vù vù"

( PHUNUTODAY ) - Những loại thực phẩm sau đây tuy ngon khó bỏ nhưng lại luôn khiến người ta tăng cân mà không hề hay biết.

Quẩy

Từ lâu, người ta đã ghép món quẩy rán với sữa đậu nành hoặc phở vào bữa sáng, thậm chí bây giờ nhiều người cũng đã quen ăn. Trước đây khi điều kiện sống còn nghèo nàn, mọi thứ ăn đều không có nhiều dầu nên nhiều người thường ăn những thứ này và có chút dầu vào bụng cũng không sao. Nhưng bây giờ thì khác rồi.

Điều kiện sống đã được cải thiện. Những thứ chúng ta ăn suốt ngày đều chứa đầy dầu, nên nếu nạp thêm mỡ vào bụng thì sẽ càng gây béo.

Xúc xích nướng

Ban đầu, xúc xích về cơ bản được làm với một thịt nạc, bột mì và tinh bột, những loại xúc xích này có hàm lượng dầu thấp và tương đối tốt cho sức khỏe.

Nhưng hiện nay, để giảm giá thành, nhiều cơ sở kinh doanh đã thay thế thịt nạc bằng nhiều loại thịt không tốt cho sức khỏe, thậm chí là các loại da động vật rồi tẩm một số loại mỡ động vật. Xúc xích nướng như vậy ăn vào chỉ có hại cho sức khỏe.

Hạt dẻ xào đường

hat-de-ngoisaovn-w640-h450

Hạt dẻ xào đường là một món ăn vặt đường phố rất ngon, người buôn bán dùng nhiều đường cát trộn để chiên hạt dẻ, tuy mùi vị thơm và ngọt hơn nhưng chắc chắn sẽ làm tăng lượng đường trong hạt dẻ, cộng với tinh bột của chính hạt dẻ. Vì vậy nó trở thành một loại thực phẩm rất dễ khiến người ta phát phì.

Cơm chiên

Cơm chiên là phương pháp chúng ta thường sử dụng để xử lý thức ăn thừa. Nó được sử dụng để nấu cháo, hoặc được chế biến thành cơm chiên. Cơm chiên được rang với dầu, trứng và các thành phần khác.

Bạn phải biết rằng lượng calo của gạo trắng là cao nhất trong số các loại thực phẩm chủ yếu thông thường, và lượng calo của gạo trắng đã được tăng gấp đôi khi chiên dầu nên sẽ dễ làm tăng cân.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn