Hàn Quốc xuất hiện ca siêu lây nhiễm covid-19 từ một người phụ nữ 61 tuổi

( PHUNUTODAY ) - 15 trường hợp nhiễm virus corona mới ở Hàn Quốc được cho là bị lây từ một người phụ nữ 61 tuổi.

Hàn Quốc đã ghi nhận 20 ca nhiễm virus corona, trong đó có tới 15 ca được cho là nhiễm từ một bệnh nhân, theo AFP đưa tin ngày 19/2.

Những người bị nhiễm covid-19 đều cư trú tại Daegu, cách thủ đô Seoul 300 km về hướng đông nam. Tất cả những bệnh nhân này được cho là bị lây nhiễm từ một phụ nữ Hàn Quốc, 61 tuổi (bệnh nhân thứ 31).

Một phụ nữ Hàn Quốc lây nhiễm covid-19 cho 15 người. Ảnh minh họa.

Một phụ nữ Hàn Quốc lây nhiễm covid-19 cho 15 người. Ảnh minh họa.

Được biết, gần như toàn bộ trường hợp nhiễm từ người này là do tham dự lễ nhà thờ cùng với bệnh nhân, chỉ có một trường hợp bị nhiễm từ tiếp xúc với người này tại bệnh viện. Kết quả xét nghiệm của 15 người có tiếp xúc với ca siêu lây nhiễm đều dương tính với virus corona.

Theo thông tin ban đầu, người phụ nữ này bắt đầu xuất hiện triệu chứng sốt vào ngày 10/2 và được lấy mẫu thử xét nghiệm tại trung tâm y tế địa phương, sau đó bà được chuyển đến bệnh viện lớn để điều trị cách ly và theo dõi. Ngày 18/2, người phụ nữ này được xác định bị nhiễm covid-19.

Đáng chú ý, trước khi phát hiện bị nhiễm covid-19 thì người phụ nữ trên đã tới Seoul vào hồi cuối tháng trước và có sử dụng phương tiện giao thông công cộng. CDC Hàn Quốc cho biết người này đã có tiếp xúc với 166 người khác. 

Nhà chức trách Hàn Quốc cho biết hiện chưa rõ cá nhân nào đã lây nhiễm virus corona cho trường hợp siêu lây nhiễm này.

Theo KCDC, tính tới sáng 19/2 (giờ địa phương), số người đang được kiểm tra Covid-19 và phải cách ly tại Hàn Quốc là 1.030 người, tăng từ mức 818 người so với ngày hôm trước. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn