Sau tuổi 40, có 2 việc chớ làm, 2 kiểu người cần tránh: Thực hiện được cuộc sống sẽ an yên, hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Nếu muốn quãng đời còn lại sống một cuộc đời yên ấm, hạnh phúc thì trong mỗi một giai đoạn tuổi tác khác nhau, hãy học cách nhìn rõ một vài chuyện, tránh xa một vài người.

Bước vào tuổi 40, nghĩa là con người chúng ta đã chính thức bước sang tuổi trung niên. Người ở độ tuổi này đã trải qua bao vất vả thăng trầm của cuộc sống để nhìn thấu mọi nhân tình thế thái, đều sẽ nhận ra gia đình mới là thứ quan trọng nhất.

Còn người đến tuổi 50, cũng là bắt đầu cho ngưỡng cửa tuổi già. Cuộc đời ta lúc này đã trôi qua quá nửa thời gian, thế nên đừng tham dự vào những chuyện thị phi, thay vào đó chủ động rời xa những tranh chấp rắc rối, đồng thời tập trung xây dựng thật tốt phần đời còn lại của mình.

Hãy khắc cốt ghi tâm, khi đã bước sang tuổi trung niên, 2 việc dưới đây không làm và 2 kiểu người dưới đây không chơi

download (49)

2 việc không làm ở tuổi tứ tuần

Những việc vượt quá khả năng của mình thì đừng nhận lời giúp

Chúng ta không phải là thánh nhân để có thể giải quyết được hết mọi việc. Đúng là giúp người là việc tốt nhưng cũng phải biết lựa sức mình mà làm, đừng ôm đồm cả những việc vượt quá phạm vi năng lực bản thân, nhất là những chuyện bản thân không thể giải quyết tốt thì tuyệt đối đừng can dự vào.

Ôm đồm quá nhiều việc nhưng sau đó bản thân mình không hoàn thành tốt, cuối cùng sẽ chỉ vừa tốn công tốn sức vừa để lại ấn tượng xấu cho người khác, đôi khi còn có thể mang lại rắc rối cho bản thân.

download (50)

Không can thiệp vào chuyện của người khác

Trong cuộc sống thường ngày có rất nhiều chuyện tầm phào, người khôn ngoan đều nhắm một mắt mở một mắt cho qua chuyện, tuyệt đối không nhúng tay vào.

Bởi họ hiểu những chuyện tầm phào ấy chẳng liên quan gì đến họ. Xen quá nhiều vào chuyện người khác không những không được người ta cảm kích mà còn có thể đắc tội với người, vừa tốn công sức thì giờ, vừa gây tổn thất tiền bạc.

Người đến tuổi trung niên hầu hết đã có gia đình và con cái, và trách nhiệm cũng do đó mà tăng lên. Vì thế, đừng tuỳ tiện làm chuyện bốc đồng hay liều lĩnh.

Hãy học cách kiềm chế cảm xúc, hoàn thiện bản thân, suy nghĩ cho người thân và tránh xa mọi thị phi xung quanh.

Sau 50 đừng gần 2 người

Thứ nhất là loại người không biết cảm ơn

Biết ơn là mỹ đức của một người, bất luận là đối với bạn bè hay người thân đều phải giữ cho mình đức tính này. Vậy nhưng, xã hội này vẫn luôn tồn tại những người không biết thế nào là "biết ơn", không biết báo đáp người khác, chỉ biết "nhận lại", thậm chí đối xử với chính cha mẹ ruột cũng như vậy.

Có lẽ vì bạn có tiền nên mới được tiếp cận, được nịnh nọt, được đối đãi tử tế, nhưng ngay sau khi đạt được mục đích của mình, họ sẽ lập tức phủi mông quay ngoắt đi mà không thèm nhìn lại.

Lúc còn trẻ chưa hiểu sự đời, ngây ngô cả tin, nhưng sống nửa đời người rồi phải nhìn rõ được thế sự, nhìn thấu lòng người, biết ai là người nên và không nên gần, và loại người vong ơn bội nghĩa chính là loại người đầu tiên nằm trong danh sách "unfriend" của bạn.

Loại thứ hai là loại người tham lam vô độ

Tiền không phải là vạn năng nhưng không có tiền thì lại chẳng thể làm được gì, câu này nghe có vẻ khá thực dụng mà lại là sự thật không thể chối cãi.

Xã hội này nay, chẳng ai có thể nhìn thấy tiền mà lại coi như cỏ rác được. Con cái đi học cần tiền, phụng dưỡng cha mẹ cần tiền, nhà cửa, xe cộ cũng cần tiền. Cho dù là thế thì cũng không thể làm một kẻ coi tiền là số 1, điên cuồng kiếm tiền một cách mặt dày vô sỉ, để đồng tiền và dục vọng làm mờ mắt, càng không thể vì tiền mà biến thành nô lệ được.

Khát khao tiền bạc chẳng hề sai nhưng phải dựa vào trí tuệ và đôi bàn tay của bản thân, kiếm tiền bằng những việc quang minh chính đại, nếu không thì sớm muộn gì cũng sẽ không còn đường quay lại.

Con người khi đến độ tuổi 50, cơ thể cũng vẫn được coi là khỏe mạnh, lúc này cần dự tính cho tương lai, tiết kiệm chút tiền để dưỡng lão, cũng chính là tiền cứu mạng khiến con cái được yên tâm, cuộc sống cũng được yên lòng hơn. Nếu như xung quanh mình có kẻ tham lam vô độ, nhất định phải cẩn thận, đề cao cảnh giác.

Đối với những kẻ tham lam mà nói, họ gần như không có giới hạn, một khi ở gần với họ thì cơ bản sẽ có 2 kiểu kết cục: bị họ lợi dụng, lừa tiền chạy mất hoặc là sẽ trở thành một kẻ tham lam.

Đây chính là “Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng”. Thói quen tốt có thể ảnh hưởng tới người khác, thói quen xấu cũng vậy. Thế nên, đừng chơi với những kẻ tham lam, đối với bản thân hay gia đình đều là điều tốt.

Theo:  xevathethao.vn copy link