Sẹo lồi chẳng còn dù một vết nếu thực hiện các cách dưới đây

19:10, Thứ sáu 01/06/2018

( PHUNUTODAY ) - Những vết sẹo lâu năm trên mặt làm bạn cảm thấy mất tự tin khi ra ngoài. Hãy cùng tìm hiểu những cách trị sẹo nhanh chóng và hiệu quả trên mặt nhé!

 Cách làm mờ sẹo lồi lâu năm nhanh chóng bằng hành tây

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy tinh chất chiết xuất từ hành tây có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn và giúp giảm sẹo vô cùng hiệu quả. Chính bởi vậy hành tây là một trong những cách trị sẹo lồi lâu năm bằng dân gian cực kỳ nhanh chóng.

an-chay-co-an-duoc-hanh-tay-khong

Chọn một củ hành tây tươi, cắt thành lát và đem xay nhuyễn lấy nước cốt. Dùng nước cốt đã xay nhuyễn thoa trực tiếp lên vết sẹo, để trong 15 phút và rửa lại với nước. Kiên trì thực hiện trong 1-2 tháng vết sẹo sẽ mờ đi trông thấy. Tuy nhiên hành tây cùng gây ra tình trạng dị ứng ở một số người, vì vậy bạn nên cẩn trọng khi sử dụng phương pháp này.

Lá ngải cứu trị sẹo lồi

Việc sử dụng lá ngải cứu là cách làm mờ sẹo lồi lâu năm được rất nhiều người áp dụng và đã thành công khi các vết sẹo sau 1 thời gian đã dần mờ đi nhờ áp dụng phương pháp này.

ngai-cuu

Thực hiện: bạn rửa sạch lá ngải cứu rồi bạn chà nhẹ nhàng lên vùng bị sẹo, bạn không nên chà quá mạnh tay sẽ khiến cho vùng da đó bị đau và có thể sưng lên. Bạn chà tầm 5 – 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Áp dụng phương pháp này 1 thời gian bạn sẽ thấy được hiệu quả mà nó đem lại đó là các vết sẹo lồi đã dần mờ đi.

Cách trị sẹo lồi bằng phương pháp tự nhiên với chanh tươi

Chanh được biết đến là một loại quả giàu vitamin C có tính sát khuẩn và kháng viêm cao. Từ lâu chanh đã được xem là thần dược trong làm đẹp với công dụng làm sáng da tự nhiên. Tuy nhiên ít ai biết rằng chanh tươi cũng là một nguyên liệu có thể trị sẹo lồi hiệu quả.

lam-hong-co-be-bang-chanh-tuoi

Chỉ cần một quả chanh tươi, bạn đã có thể áp dụng phương pháp cực đơn giản này. Hàng ngày bạn cắt chanh ra thành những lát mỏng tầm 3-4mm. Sau đó tiếp tục dùng lát chanh chà nhẹ lên vết sẹo khoảng 5 phút. Kiên trì với cách này, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy vết sẹo mờ đi sau 1 – 3 tháng.

Tuy nhiên bạn cần chú ý, chanh chứa nhiều axit citric có thể gây rát hoặc tổn thương nghiêm trọng hơn cho vết thương hở. Bạn chỉ nên sử dụng chanh cho những vết thương đã lành lặn hẳn.

Đu đủ xanh

Đu đủ xanh có rất nhiều công hiệu trong việc trị mụn, trị nếp nhăn và đặc biệt là sẹo lồi . Đặc biệt, chỉ với những chiêu thức đơn gian sau đây, bạn sẽ dẹp tan nỗi lo sẹo lồi chỉ với đu đủ xanh.

Cách thực hiện cực kì đơn giản, các nàng chỉ cần cạo sạch vỏ trái đu đủ, sau đó cho vào máy say sinh tố, say nhuyễn, lấy nước côt đu đủ và sau đó sử dụng như 1 loại mặt nạ hàng ngày. Đắp khoảng 20 phút mỗi ngày, sau đó rửa sạch bằng nước ấm các nàng sẽ thấy da sáng lên, các vết sẹo lồi đầy lên./.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc