7 thực phẩm gây lão hóa nhanh, không muốn già thì tránh càng xa càng tốt

( PHUNUTODAY ) - Một chế độ ăn không lành mạnh sẽ đẩy nhanh tốc độ lão hóa, làm da trở xuất hiện nhiều nếp nhăn, nổi mụn.

Đồ ngọt

Đây chắc chắn là tin buồn với những người hảo ngọt. Ăn đồ ngọt có thể khiến bạn cảm thấy vui vẻ hơn nhưng nó sẽ đẩy nhanh tốc độ lão hóa. Lượng đường quá mức đi vào cơ thể sẽ làm mất đi collagen của cơ thể, khiến da kém đàn hồi, nếp nhăn và tàn nhang xuất hiện sớm.

Đặc biệt các loại đường tinh chế như đường trắng nên ăn càng ít càng tốt.

Các loại rượu

Rượu là kẻ thù của sức khỏe. Loại đồ uống có cồn này chứa nhiều gốc từ do làm tăng tốc độ lão hóa của cơ thể. Rượu chính là thủ phạm gây xơ vữa động mạch và huyết khối não, chúng âm thầm "làm hại" các bộ phận khác trong cơ thể.

thuc-pham-gay-lao-hoa-01

Thực phẩm quá mặn

Ion natri trong muối khiến da dễ bị mất nước và lão hóa, tăng nếp nhăn, thậm chí xuất hiện tàn nhang, sạm da. 

Ngoài muối trong bữa ăn hàng ngày, bạn còn hấp thụ natri trong các thực phẩm đóng gói sẵn như đồ ăn nhẹ, dưa chua, mì... Mặc dù bạn cảm thấy thực phẩm không mặn nhưng vẫn sẽ làm tăng lượng natri trong cơ thể. Do đó, trước khi ăn bạn nên xem phần "hàm lượng natri" ghi trên bao bì.

Thực phẩm nhiều dầu

Thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ không những dễ gây béo phì mà còn khiến bạn phải đối mặt với vấn đề rụng tóc, nổi mụn.

Các loại thịt chế biến sẵn

Thịt chế biến sẵn thường có hàm lượng muối cao. Khi ăn vào sẽ làm tăng tốc độ lão hóa. Do đó, khi dùng thịt chế biến sẵn bạn nên ăn kèm với một lượng rau thích hợp để cân bằng các chất nạp vào cơ thể.

Các món cay

Các món ăn cay tuy kích thích vị giác nhưng lại gây ra không ít bất cập đối với sức khỏe. Ăn nhiều món cay về lâu dài sẽ khiến da gặp phải tình trạng giãn mao mạch, phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh sẽ thấy da nhợt nhạt, kém trẻ trung, thiếu sức sống.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn