Mẹ bầu ăn măng cụt giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh cho thai nhi, tốt cho hệ xương khớp

( PHUNUTODAY ) - Măng cụt có nhiều lợi ích vô cùng tuyệt vời với mẹ bầu và thai nhi khiến mẹ khỏe con tăng cân mỗi ngày.

Ngăn ngừa dị tật thai nhi

Trong thành phần của quả măng cụt rất giàu folate đây là thành phần dinh dưỡng cần thiết cho phụ nữ mang thai, giúp ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh cho thai nhi như: khuyết tật ống thần kinh và cột sống cho bé. Bên cạnh đó, khi mẹ bầu ăn măng cụt còn làm giảm khả năng trẻ sơ sinh bị sứt môi hoặc các vấn đề về vòm miệng và tim mạch.

Loại bỏ táo bón khi mang thai

Trong quá trình mang thai mẹ bầu thường bị táo bón, việc ăn măng cụt mỗi ngày sẽ cung cấp lượng chất xơ giúp cho mẹ bầu giảm được bệnh táo bón và tiêu hóa trơn tru hơn. Mỗi ngày mẹ bầu có thể ăn từ 1-2 quả măng cụt để bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể giúp cho hệ tiêu hóa thêm khỏe mạnh.

Măng cụt giảm táo bón

Măng cụt giảm táo bón

Điều chỉnh nồng độ cholesterol

Trong thành phần của quả măng cụt làm giảm mức cholesterol máu, giúp cho mẹ bầu giảm được nguy cơ mắc bệnh xơ vữa động mạch trong quá trình mang thai. Ngoài ra khi ăn măng cụt giú giảm lượng cholesterol trong máu giúp mẹ bầu không bị thừa cân béo phì kiểm soát được huyết áp của mình.

Cải thiện tình trạng thiếu máu

Quả măng cụt có tác dụng giúp mẹ bầu kích thích lưu lượng máu, thúc đẩy sản xuất các tế bào hồng cầu và ngăn ngừa thiếu máu ở phụ nữ mang thai bằng cách làm giãn mạch máu trong người và tăng cường quá trình lưu thông làm cho mẹ bầu giảm các triệu chứng đau ngực, khó chịu vùng vai gáy.

Măng cụt giúp giảm thiếu máu

Măng cụt giúp giảm thiếu máu

Giúp hình thành hệ thống xương cho bé

Khi mẹ bầu thường xuyên ăn quả măng sẽ giúp cho hệ xương của cả mẹ và bé thêm chắc khỏe hơn, bởi trong thành phần của măng cụt chứa mangan là một chất giúp chống lại quá trình oxy hóa rất tốt, giúp mẹ và thai nhi chống lại việc tổn thương tế bào từ các gốc tự do có hại cho sức khỏe của bé.

Ngoài ra, măng cụt cũng chứa lượng vitamin C khá lớn giúp cho hệ miễn dịch của trẻ tốt hơn, làm giảm nguy cơ bị nhễm trung máu khi còn trong bụng mẹ

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn