Cháu nhỏ 3 tuổi rơi từ tầng cao tòa chung cư nguy kịch

( PHUNUTODAY ) - Ở nhà một mình, cậu bé đã trèo lên chiếc ghế để gần cửa sổ và chẳng may trượt chân rơi ra ngoài. Mọi người tìm thấy cháu khi nằm bất động trong bồn hoa ngay dưới tòa nhà.

Tờ China News đưa tin, sự việc xảy ra vào chiều ngày 8/6 tại một khu chung cư thuộc thành phố Thường Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Bé trai 3 tuổi tên là Yang Yang đã ngã từ trên tầng 29 xuống dưới dẫn đến tử vong, may mắn là em vẫn giữ được mạng sống.

Được biết, bố mẹ cháu là công nhân, vốn sống tại vùng quê thuộc tỉnh Hà Nam. Những ngày phải đi làm, hai vợ chồng gửi con cho bà nội. Vào hôm xảy ra tai nạn, bà của Yang đã để cậu bé ở nhà một mình xem TV để ra ngoài làm chút việc.

be_trai

Cho đến 10 phút sau khi quay lại, người bà giật mình tìm không thấy cháu đâu. Nhìn vào phòng bếp thấy cửa sổ mở toang, vội chạy ra bà sốc nặng khi thấy cháu mình đã nằm dưới đất.

Té ra, cậu bé đã trèo lên chiếc ghế để gần cửa sổ và chẳng may trượt chân té ngã.

Bà nội nhanh chóng chạy xuống dưới và tìm thấy cháu bé đang nằm bất dộng trong một bồn hoa dưới tòa nhà. Anh Zhou, bố của Yang Yang, chia sẻ với Đài Phát thanh và Truyền hình Giang Tô: "Mẹ tôi đã tìm thấy cháu trong một bồn hoa dưới chân tòa nhà. Mẹ tôi đã ngã quỵ, bắt đầu la hét và khóc rất nhiều vì sợ".

Cậu bé ngã từ tầng 29 của khu chung cư

Cậu bé ngã từ tầng 29 của khu chung cư

May mắn là Yang vẫn còn dấu hiệu của sự sống, theo bố của cậu bé, chính những cái cây bên ngoài tòa nhà đã phần nào hạn chế chấn thương cho con trai mình.

Yang Yang ngay lập tức được đưa vào Bệnh viện trẻ em Thường Châu để cấp cứu. Tại đây, bác sĩ Zou Guojin, Giám đốc Khoa y học chăm sóc chuyên sâu, cho hay, bệnh nhi khi được đưa vào viện ở trong tình trạng nguy kịch với nhiều vết thương quanh người.

Rất may mắn bé đã phục hồi một cách kỳ diệu

Rất may mắn bé đã phục hồi một cách kỳ diệu

Cháu bé bị sốc và suy hô hấp, bên cạnh đó, Yang Yang cũng bị chảy máu và bầm tím khắp người, bên trong phổi có vết cắt sâu, nhiễm trùng hai bên thận, gãy xương sườn, chảy máu trong đường tiêu hóa.

Bệnh viện đã gấp rút lập một đội bao gồm 10 chuyên gia từ các khoa khác nhau để điều trị cho Yang Yang tại phòng chăm sóc đặc biệt hơn 1 tuần. Cậu bé hiện nay đã hồi phục kì diệu, tỉnh lại và đang dần lấy lại những chức năng của mình. Cậu bé sẽ cần phải nằm viện thêm một thời gian khá dài nữa nhưng hiện tính mạng đã không còn bị đe dọa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn