Làm thịt nướng bằng nồi cơm điện, thịt đậm đà ngon hết nấc ai cũng thích

( PHUNUTODAY ) - Món thịt không quá khô không quá ngấy, vị mặn ngọt đặc trưng có thể chinh phục cả những người kén ăn nhất

Nguyên liệu làm món thịt ngon

- 1kg thịt lợn vai

- 6 muỗng canh nước sốt ướp thịt nướng

- 1 muỗng mật ong

- 1 muỗng nhỏ rượu gia vị

- 1 muỗng bột gừng

- 1 muỗng gừng, tỏi băm nhỏ

- 2 muỗng dầu hào

- 2 muỗng xì dầu

Thịt nướng thơm ngon mềm tan trong miệng

Thịt nướng thơm ngon mềm tan trong miệng

Cách làm thịt nướng thơm ngon

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy chọn thịt lợn ở phần vai, sẽ không quá khô và không quá nhiều mỡ. Tiếp đó, bạn hãy dùng giấy ăn thấm khô nước trên bề mặt thịt. Rồi bạn hãy cho các loại gia vị vào thịt.

Bước 2: Tiếp đó, cho thêm nước sốt vào, dùng găng tay để bóp thịt cho gia vị được thấm tốt nhất. Rồi ướp thịt trong tủ lạnh khoảng 24 giờ.

Bước 3: Tiếp sau đó, chuẩn bị nồi cơm điện đã rửa sạch, khô ráo. Cho thịt đã ướp xong vào, dàn đều ra đáy nồi. Bạn hãy rưới nước ướp lên trên lượng vừa đủ, khoảng 6-7 thìa.

Món thịt ngường mềm tan trong miệng

Món thịt ngường mềm tan trong miệng

Bước 4: Hãy cho thịt vào nồi cơm điện rồi tiếp tục ấn nút nấu cơm như bình thường rồi thi thoảng mở nắp và lật thịt. Bạn hãy đợi đến khi nồi cơm bật lên nút ủ, nếu thấy còn nhiều nước sốt, có thể tiếp tục nhấn nút nấu lần thứ 2. Lặp lại tương tự cho tới khi nước sốt cạn như mong muốn.

Bước 5: Bạn hãy lấy thịt ra thái miếng, bày lên đĩa, rưới phần nước sốt lên trên và thưởng thức. Món thịt nướng bằng nồi cơm điện này giúp cho bạn có được món ăn ngon, mà chế biến ít tốn thời gian. Món ăn này bạn nên ăn nóng.

Chúc bạn thành công với món ăn này nhé!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn