Điều ngay cả Nghệ sĩ Hồng Đào phải trải qua cuộc hôn nhân 2 thập kỷ mới thấu: Chớ đánh mất bản ngã!

( PHUNUTODAY ) - Đừng nói ly hôn xong, ai cũng có thể đứng dậy bước tiếp sau đổ vỡ. Đó là nỗi đau âm ỉ mang tên hậu ly hôn, chẳng có kháng sinh nào chữa lành, đôi lúc lại cuộn đau. Với mỗi người, chồng không chỉ là tình yêu, mối quan hệ hợp pháp trên giấy tờ, mà còn là THÓI QUEN KHÓ TỪ BỎ!

2 năm hay 20 năm vẫn chẳng là muộn để bước ra khỏi một cuộc hôn nhân "thôi" hạnh phúc

Không phải người phụ nữ nào cũng đủ mạnh mẽ sau ly hôn. Họ đều dặn lòng phải mạnh mẽ nhưng đều gục ngã vài lần vì nhận ra thất bại trong hôn nhân để lại hệ quả cho cả con cái, bố mẹ, người thân.

Thế nhưng, sau khi đọc được thông điệp của chị ấy - người đàn bà với nụ cười thường trực trên môi, các chị em sẽ nhận ra rằng, ly hôn là khởi đầu hay kết thúc đều do cách nhìn của mỗi người.

hd

"Buổi sáng Cali thật yên, tôi ngồi suy nghĩ đủ thứ. Nhiều việc xảy đến với tôi. Tôi vừa bước ra khỏi cuộc hôn nhân hơn 20 năm, lại vừa đưa tiễn một người bạn thân ra đi mãi mãi. Có những thay đổi bất ngờ làm mình ngơ ngác. Mới nhận ra rằng cuộc sống chẳng bao giờ đi đúng theo kế hoạch của mình. Mỹ có câu: Nếu kế hoạch A thất bại hãy bắt tay ngay thực hiện kế hoạch B. Kế hoạch B của tôi là mong chuyện không vui của hôm qua được khép lại, và cuộc sống hôm nay nhất định sẽ thú vị hơn nhiều với những người thân thương xung quanh mình", nghệ sĩ Hồng Đào thừa nhận chuyện ly hôn với Quang Minh sau 2 thập kỉ chung sống sau nhiều đồn đoán. 

Người yêu sự lãng mạn, thêm một lần đau, niềm tin vào tình yêu như sụp đổ. Dấu mốc 2 năm nhà Song - Song hay 20 năm của Quang Minh - Hồng Đào rồi cũng trở thành vô nghĩa khi cái kết không viên mãn như chúng ta mong đợi. Hóa ra các con số trong hôn nhân cũng chẳng quyết định được điều gì, chia tay vẫn là chia tay, dù sớm hay muộn.

Gặp gỡ rồi chia ly là điều hiển nhiên trong cuộc đời này. Có hợp ắt sẽ có tan, vẫn biết nó chẳng hề vui vẻ như cái mà người ta hướng đến nhưng ly hôn luôn là nỗi đau không dễ gì mà vượt qua dễ dàng.

Có một chuyên gia tâm lý đã phân tích: "Có 2 kiểu ly hôn. 1 là ly hôn vì sĩ diện, vì cái tôi quá lớn, không chịu nhận mình sai. Những người này thường có xu hướng nhìn nhận lại, tiếc nuối và cảm thấy cô đơn, ân hận với quyết định của mình. 2 là ly hôn vì đó là điều cần thiết, sẽ vẫn có những day dứt, trống trải vì mọi thứ không diễn ra như những gì mình dự tính nhưng họ chuẩn bị sẵn tâm thế để chấp nhận".

Hồng Đào cũng như vậy, trước khi công bố ly hôn, chị xác định kế hoạch cuộc đời mình sẽ thay đổi. Có lẽ trước đó, chị đã tìm mọi cách để cứu vãn cuộc hôn nhân nhưng mọi chuyện ở đời không dễ dàng thuận theo ý muốn. Chị bước ra cuộc hôn nhân hơn 2 thập niên với tư thế ngẩng cao đầu. 

Suy cho cùng, dù có chuẩn bị sẵn tâm lý kĩ càng thì việc đối diện với ly hôn chưa bao giờ suôn sẻ. Sau ly hôn, người phụ nữ phải nỗ lực điều chỉnh bản thân kịp thời.

Hồng Đào và Quang Minh thuở còn mặn nồng

Hồng Đào và Quang Minh thuở còn mặn nồng

Đối mặt với thất bại bằng sự biết ơn

Tôi gắn bó với anh cả thanh xuân, hứa sẽ cùng nhau già đi vậy mà, giờ đây, lại nhẹ nhàng buông tay khi chưa đến đoạn cuối của cuộc đời. Oán giận, hụt hẫng, sụp đổ..., đó là những cảm xúc của đa số chị em sẽ trải qua hậu ly hôn.

Với nhiều người, "chồng" không chỉ là cái tình yêu, cái danh xưng, mối quan hệ hợp pháp trên giấy tờ mà nó còn là một thói quen khó bỏ. Dù đau đớn, bất lực đến mấy cũng chẳng thế "kề dao lên cổ" anh ta mà bắt ép tiếp tục. Khó khăn nhất của ly hôn là đối mặt 1 cách văn minh và điềm đạm với chồng cũ. Đối với những gì bạn đã trải qua, chỉ bản thân bạn mới biết và hiểu lý do đi đến sự lựa chọn này. Thế nên, đừng cố quên đi vết thương nhưng cũng đừng oán giận hay thù hằn người cũ.

nsi hong dao

Đối mặt với đối phương bằng 1 sự biết ơn, biết ơn anh ấy dạy bạn cách yêu, cảm ơn anh ấy đã mang đến những màu sắc tươi tắn trong cuộc đời bạn và cám ơn nếu anh ấy từng làm bạn đau. Bởi đau để trưởng thành, đau để biết giới hạn của bản thân và xác định được điều gì đáng để mình hi sinh nhất.

Phụ nữ sau ly hôn phải ngửng cao đầu, tuyệt đối không thể đánh mất bản thân. Bước trên con đường đời chưa bao giờ là điều dễ dàng, chúng ta phải học cách lớn lên trong vấp ngã. Ai cũng có những cảm xúc riêng, sự lựa chọn riêng nhưng hãy dùng đổ vỡ, thất bại để làm hành trang sống tốt đẹp hơn trong tương lai. Đó là điều quan trọng mà người thông minh nên làm.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT