Cách tăng chiều cao ở người trưởng thành, số 1 khiến nhiều người bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao của mỗi người. Hãy học ngay bí quyết tăng chiều cao dù đã qua tuổi dậy thì dưới đây:

Ngủ đủ giấc

Cơ thể chúng ta luôn hoạt động, ngay cả khi chúng ta ngủ. Đó là lý do tại sao không có gì ngạc nhiên khi biết rằng trẻ con lớn nhất trong khi chúng đang ngủ. Điều quan trọng là bạn phải ngủ ngon lành không ít hơn tám giờ mỗi đêm nếu bạn muốn xem kết quả.

Tư thế ngủ của bạn cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc cao hơn. Để có kết quả tốt nhất, hãy nằm xuống ngủ thẳng lưng bạn và không có gối.

Đi ra ngoài vào những ngày nắng

Bạn nhận được lượng vitamin D phong phú từ ánh sáng mặt trời trực tiếp. Tia UVB có tác dụng tạo vitamin D. Nó chỉ thâm nhập vào khí quyển khi mặt trời trên một góc 50 độ so với đường chân trời (khoảng sau 9 giờ sáng và trước 3 giờ chiều).

Tuy nhiên nó chỉ hữu ích khi tia cực tím có chỉ số thấp (bạn có thể theo dõi chỉ số này trong các phần dự báo thời tiết). Do đó, tốt nhất bạn chỉ nên đi dạo trước 10h sáng và sau 2h chiều, bởi vì lúc này tia cực tím UVA và UVB ở trạng thái thấp nhất.

Tập thể dục

Tập thể dục thể thao được biết đến để nâng cao chiều cao. Tuy không thể tăng mạnh chiều cao của bạn nhưng chắc chắn có thể giúp bạn để có được một inch cao hơn và trở nên linh hoạt hơn một chút.

Giai đoạn tập luyện cũng có thể có một số hiệu ứng có lợi. Các bài tập kéo giãn cột sống và kéo dài cơ thể của bạn thực sự có hiệu quả khi cố gắng thêm một hoặc hai inch vào chiều cao.

Hãy thử bắt đầu và kết thúc ngày của bạn với một số bài tập kéo dài. Nếu có bất cứ điều gì, bạn sẽ đạt được tâm trạng vui vẻ.

Nâng mông: Nằm xuống sàn, lưng với đầu gối của bạn uốn cong. Từ từ nâng phần mông lên cao hết mức có thể, sau đó hạ xuống về vị trí ban đầu. Thực hiện 10 lần.

Kéo chân: Đứng song song với tường, tay đặt lên tường để tạo thế. Dồn trọng lượng vào đôi tay, đầu tiên di chuyển chân trái về gần bức tường hơn và giữ nguyên trong 30 giây. Lúc này bạn sẽ thấy phần chân còn lại có vẻ căng hơn. Tiếp tục đổi bên và thực hiện như vậy 10 lần. Lặp lại bài tập nhiều lần.

Tự tin hơn

Nâng cao sự tự tin của bạn và bạn chắc chắn sẽ thấy tâm trạng được cải thiện. Thay đổi tâm trạng có thể thay đổi hình ảnh bạn nhìn thấy trong gương mỗi ngày. Nuôi dưỡng sự tự tin có thể ảnh hưởng đến cơ thể và tâm trí của bạn - nó khá đơn giản và hiệu quả.

Hít thở đúng cách

cach-tang-chieu-cao-moi-ngay-phunutoday1

Thở cũng là một bài tập tuyệt vời vào buổi sáng mà bạn có thể làm. Cách làm này không chỉ tốt cho sức khỏe của bạn mà còn thúc đẩy chiều cao. Hít thở giúp cung cấp đủ oxy đến tất cả các cơ quan của cơ thể, yếu tố để tăng trưởng chiều cao. Hãy hít thật sâu, sau đó giữ hơi thở và thở ra bằng miệng. Lặp lại thói quen này để lấp đầy oxy vào phổi.

Trứng

Trứng là loại thực phẩm rất dễ chế biến, một số món ăn được chế biến từ trứng như trứng cuộn, trứng luộc,… Ngoài ra chúng ta cũng có thể kết hợp các món ăn được làm từ trứng với một số loại rau để giúp cho thực đơn tăng chiều cao của bạn thêm phần hoàn chỉnh hơn.

Giữ tư thế đứng thẳng đúng

Bạn cần phải cảnh giác trong việc giữ tư thế thẳng cũng như ổn định. Tư thế không đúng cách có thể ảnh hưởng đến những nỗ lực trong việc thúc đẩy chiều cao. Chỉ với tư thế ngồi thẳng trên ghế nhất định bạn đã có thể thúc đẩy chiều cao.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn