Trên đời có 3 kiểu chồng, 2 kiểu đầu lấy được là có phúc, kiểu thứ 3 lấy phải phí cả đời

( PHUNUTODAY ) - Chồng bạn thuộc kiểu nào trong 3 kiểu này?

Kiểu chồng đầu tiên: Người đàn ông của gia đình

Đây là người chồng mà mọi đàn bà đều ao ước muốn có nhưng lại rất hiếm hoi trong xã hội bây giờ. Anh chồng này chính là người đàn ông của gia đình đúng nghĩa. Ra ngoài rất coi trọng sự nghiệp, có chí tiến thủ, phấn đấu, giỏi kiếm tiền nhưng về nhà vẫn là người chồng, người cha giản dị, biết chia sẻ việc nhà với vợ, biết chơi với con, dạy dỗ con…

Người chồng này không ngại rửa bát, lau nhà, chùi cọ bồn cầu đỡ đần vợ. Anh ấy hiểu việc nhà là việc chung, không có gì là “việc của phụ nữ”, cũng không bao giờ có suy nghĩ lấy vợ về để vợ hầu hạ mình.

6-con-giap-nu-thu-hut-tai-loc-vao-nha-5

Anh ấy sợ vợ con khổ nên chưa bao giờ thôi phấn đấu cho sự nghiệp, chưa bao giờ lười biếng làm việc, lao động. Anh ấy sống tình cảm, chưa bao giờ tiếc vợ một đồng. Chỉ cần vợ muốn, anh ấy sẽ dùng mọi nỗ lực, dùng mọi thứ mình có để cho vợ.

Và hơn hết, người đàn ông này biết tránh xa mọi cám dỗ, biết cách khiến vợ yên tâm và tin tưởng con người đứng đắn của mình.

Kiểu chồng thứ 2: Người đàn ông của sự nghiệp

Những người đàn ông thuộc nhóm này rất coi trọng sự nghiệp nhưng lại không mấy quan tâm đến gia đình. Họ không chủ động để người phụ nữ của mình tiêu tiền trừ khi vợ yêu cầu.

Họ biết quan tâm đến trạng thái tâm lý của phụ nữ nhưng không bao giờ chủ động giúp vợ làm việc nhà.

Thỉnh thoảng cãi nhau với vợ nhưng kiểu chồng này lại lựa chọn ở cùng người phụ nữ khác. Tuy nhiên họ chỉ tìm kiếm sự an ủi về tinh thần chứ không phải là ngoại tình.

Những người đàn ông kiểu này cũng quan tâm đến vợ và con cái.

Với kiểu chồng này, thật ra anh ấy có điểm tốt nhất là kinh tế vững vàng, người phụ nữ chỉ cần biết khéo léo điều khiển, anh ấy tự khắc thành người chồng thứ nhất.

Kiểu chồng cuối cùng: Chồng tệ

Đây là kiểu chồng khiến bất kỳ phụ nữ nào lấy phải cũng khổ sở cả đời.

Người chồng này lười biếng, thích an phận thủ thường, không có chí cầu tiến trong công việc. Anh ta thích hưởng thụ hơn bỏ sức làm, sống ngày nào biết ngày đó, đôi khi đến bản thân còn không nuôi nổi huống gì là trụ cột cho vợ con.

Về nhà cũng vậy, anh ta chẳng bao giờ động tay vào bất cứ việc gì, mặc định việc nhà là việc của đàn bà. Đã chẳng có giỏi giang, bản lĩnh nhưng lại luôn lên mặt thể hiện cái tôi, sĩ diện hão với thiên hạ. Anh ta vô dụng từ nhà ra ngõ, từ chân đến đầu nhưng hễ mở miệng là chê bai, đổ lỗi cho vợ, là sừng sổ, đôi khi còn ra tay đánh đập vợ không thương tiếc.

Đàn ông thế này ai lấy phải chính là nghiệp chướng, không mạnh mẽ buông bỏ, dứt khoát sớm thì còn khổ, còn mệt.

Người ta bảo đời đàn bà sướng khổ tại đàn ông, lấy được người chồng thứ nhất thì cả đời sung sướng an nhàn, lấy phải người chồng thứ 3 thì suốt kiếp chỉ gắn với bất hạnh. Nhưng thật ra, sướng khổ tại tâm hết đàn bà ạ. Đôi khi lựa chọn vẫn là may rủi, nhưng gặp đúng người thì sung sướng, gặp sai người thì mạnh dạn buông bỏ, cố gắng chịu đựng làm gì! Biết đâu hạnh phúc khác đang chờ bạn đâu đó!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT