Siêu thị Điện máy TopCare: Nồi cơm điện Sharp 1 tháng phải bảo hành 2 lần?

( PHUNUTODAY ) - Đỉnh cao chất lượng phục vụ, thì tôi không hiểu Đỉnh cao chất lượng phục vụ là ở đâu?”

(Phunutoday) -Khi tôi đề nghị đổi cho tôi nồi mới hoặc cho tôi trả lại thì nhân viên siêu thị đã giải thích với tôi là siêu thị chỉ cho đổi sản phẩm trong vòng 3 ngày đầu sau khi mua sản phẩm nếu có lỗi.

Nồi cơm điện Sharp: 1 tháng bảo hành đến 2 lần

27/10, Ban bảo vệ khách hàng Phunutoday đã nhận được đơn khiếu nại của anh Nguyễn Đình Dẫn (25 tuổi, trú tại Thị trấn Hồ, Thuận Thành-Bắc Ninh) về việc anh đã mua một nồi cơm điện nhãn hiệu Sharp trị giá 1.395.000 đồng tại Siêu thị điện máy TopCare, 87 Láng Hạ-Hà Nội, được hơn 1 tháng nhưng đã hỏng đến 2 lần.

Mô tả ảnh.
Siêu thị điện máy TopCare tại địa chỉ 87 Láng Hạ

“Vào ngày 17/09 vừa qua tôi có mua một nồi cơm điện nhãn hiệu Sharp, xuất xứ Thái Lan tại Siêu thị điện máy TopCare (87 Láng Hạ) với giá 1.395.000 đồng. Nhưng sau khi mang về nhà cho bố mẹ tôi sử dụng thì phát hiện nồi cơm hay bị nẩy từ chế độ nấu sang chế độ vần cơm, khiến cho cơm không thể chín được. Vì tôi làm việc ở Hà Nội mà nhà thì lại ở tận Bắc Ninh, khi đó vào đúng giữa tuần, lại bận công việc nên tôi không thể về nhà lấy nồi mang đi để kiểm tra ngay được, nên tôi đã qua hỏi nhân viên bán hàng, thì được hướng dẫn là phải mang nồi qua Trung tâm chăm sóc khách hàng của TopCare để kiểm tra.

Đến ngày 26/09, tôi đã mang nồi đến siêu thị để bảo hành. Nhân viên ở đây sau khi xem xét, sửa chữa lại đã giao lại nồi cho tôi để gia đình tôi tiếp tục sử dụng. Nhưng được 1, 2 hôm thì bố mẹ tôi ở dưới quê lại gọi điện lên báo là nồi vẫn bị tình trạng như trước đây. Tôi lại về quê lấy nồi lên và đem đi bảo hành vào ngày 17/10…”
Mô tả ảnh.
Nồi cơm điện nhãn hiệu Sharp, trị giá 1.395.000 đồng mà trong vòng 1tháng, anh Dẫn phải đem đi bảo hành đến 2 lần
Việc cứ phải đi lại để kiểm tra, bảo hành một sản phẩm mới đến mấy lần trong 1 tháng đầu tiên mua sản phẩm, nhà lại ở xa không thuận tiện việc đi lại khiến anh Dẫn cảm thấy vô cùng phiền phức và bực bội. Chính vì vậy, anh Dẫn đã đề nghị siêu thị TopCare hoặc là đổi nồi mới cho anh và đảm bảo chất lượng, hoặc là cho anh trả lại và hoàn lại tiền.

“Tôi đã bỏ ra một số tiền không nhỏ, 1.395.000 đồng để mua một sản phẩm có tiếng về chất lượng là hàng điện tử Sharp, được siêu thị TopCare giới thiệu mà cứ phải mang đi mang lại để kiểm tra, bảo hành vì lỗi của sản phẩm rất bất tiện cho tôi. Khi tôi đề nghị đổi cho tôi nồi mới hoặc cho tôi trả lại thì nhân viên siêu thị đã giải thích với tôi là siêu thị chỉ cho đổi sản phẩm trong vòng 3 ngày đầu sau khi mua sản phẩm nếu có lỗi.

Tôi thấy điều đó chỉ phù hợp với những khách hàng ở gần siêu thị hay trong địa bàn Hà Nội, còn gia đình tôi ở tận Bắc Ninh thì không thể áp dụng như vậy được. Hơn nữa, khi tôi mua sản phẩm, nhân bán hàng không hề nói với tôi là chỉ được đổi trong vòng 3 ngày…”

Với một sản phẩm có thương hiệu và uy tín mà phải mang đi bảo hành nhiều lần và đợi chờ để kiểm tra, sửa chữa đã gây bất tiện cho anh Dẫn. Hơn nữa, với cách giải thích và giải quyết bên phía TopCare khiến anh không đồng tình và cho rằng không thoả đáng.

“Tôi không đồng ý với cách giải quyết của Siêu thị TopCare với khách hàng. Với khẩu hiệu: Siêu thị điện máy TopCare - Đỉnh cao chất lượng phục vụ, thì tôi không hiểu Đỉnh cao chất lượng phục vụ là ở đâu?” – Anh Dẫn bức xúc.

“Chúng tôi sẽ đổi sản phẩm trong vòng 15 ngày nữa nếu còn trục trặc”

Sau khi nhận được đơn thư và trao đổi trực tiếp với anh Nguyễn Đình Dẫn, PV Phunutoday đã cùng anh Dẫn có buổi làm việc trực tiếp với đại diện Siêu thị điện máy TopCare.

Anh Hải, người chịu trách nhiệm Quản lý việc bán hàng và chăm sóc khách hàng của TopCare cho biết: “Trước tiên, chúng tôi xin gửi lời xin lỗi đến khách hàng vì sự phiền phức khi phải mang sản phẩm đi bảo hành nhiều lần trong một tháng. Về phía chúng tôi, là một siêu thị chuyên bán hàng điện tử và hàng gia dụng luôn cố gắng tối đa để phục vụ và làm hài lòng khách hàng một cách tốt nhất. Nhưng cũng rất mong quý khách hàng thông cảm vì những sự cố không mong muốn. Bởi vì chúng tôi không phải là nhà sản xuất, mà trong quá trình sản xuất thì việc có một vài sản phẩm bị lỗi là chuyện thường xảy ra. Rất không may là anh Dẫn lại mua phải một trong những sản phẩm đó.

Chúng tôi lập ra trung tâm chăm sóc khách hàng cũng vì lẽ đó, để giúp khách hàng bảo hành và xử lý khi không may mua phải những sản phẩm bị lỗi. Vậy nên chúng tôi rất xin lỗi anh Dẫn vì khiến anh phải mất nhiều thời gian cho việc đi lại và bảo hành.
Nhân viên bảo hành xem xét lại sản phẩm trước khi
Anh Nguyễn Đình Dẫn cùng chiếc nồi Sharp tại Trung tâm chăm sóc khách hàng TopCare
Việc anh Dẫn phản ánh là khi mua hàng không được nhân viên tư vấn rằng chỉ được đổi sản phẩm trong vòng 3 ngày chúng tôi xin ghi nhận. Nhưng chúng tôi cũng xin lưu ý rằng các nhân viên bán hàng tại siêu thị đều được đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ và chúng tôi luôn nhắc nhở nhân viên phải tư vấn về việc bảo hành, đổi sản phẩm thật kỹ cho khách hàng. Thế nên có lẽ khi đó anh Dẫn không để ý nên không nghe thấy lời nhân viên tư vấn…”

Đại diện Siêu thị điện máy TopCare cũng đưa ra hướng giải quyết về vụ việc của anh Dẫn. Theo đó, nồi cơm điện mà tuần trước anh Dẫn đã mang đến bảo hành tại siêu thị lần thứ 2, hiện việc bảo hành đã hoàn thành và bên phía siêu thị sẽ giao lại sản phẩm cho anh Dẫn.

IMG_271011_0117A.jpg
Nhân viên bảo hành xem xét lại chiếc nồi trước khi giao lại cho anh Dẫn.

“Ngay bây giờ, tôi sẽ bàn giao lại sản phẩm đã được bảo hành lại cho anh Dẫn. Anh Dẫn cứ mang về sử dụng và trong vòng 15 ngày tới, nếu như sản phẩm lại bị trục trặc thì TopCare xin cam kết sẽ đổi cho anh Dẫn nồi cơm điện Sharp hoàn toàn mới và đảm bảo về chất lượng…”  - Đại diện Siêu thị TopCare khẳng định.
  • Duyên Duyên
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn